(Baohatinh.vn) - Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh (còn gọi là tuyến đường tránh 1B) có chiều dài gần 17 km, nối từ xã Thạch Long (Thạch Hà) đến ngã tư xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), là dự án BOT do Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà đầu tư, quản lý.

Sớm bổ sung các biện pháp đảm bảo ATGT tuyến tránh TP Hà Tĩnh

Quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh (còn gọi là tuyến đường tránh 1B) có chiều dài gần 17 km, nối từ xã Thạch Long (Thạch Hà) đến ngã tư xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên), là dự án BOT do Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà đầu tư, quản lý.

Sự ra đời của tuyến đường đã góp phần phân luồng, giảm tải và đảm bảo TTATGT trên QL 1A đoạn qua TP. Hà Tĩnh. Tuy vậy, kể từ khi khánh thành và đưa vào sử dụng đến nay, đây luôn được xem là một trong những cung đường nguy hiểm, xẩy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

som bo sung cac bien phap dam bao atgt tuyen tranh tp ha tinh

Nút giao nhau giữa đường Hàm Nghi với đường tránh 1B hiện vẫn chưa có hệ thống đèn báo, lề đường thường xuyên bị lấn chiếm bởi xe taxi, xe tập kết vật liệu

Theo thống kê, từ năm 2014 đến nay, trên tuyến đường này đã xảy ra 10 vụ tai nạn giao thông làm 9 người chết, 1 người bị thương, cùng hàng chục vụ va quyệt giao thông khác.

Ngoài nguyên nhân do người điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn, thiếu quan sát thì có một phần không nhỏ là do mặt đường kém chất lượng, các biện pháp đảm bảo ATGT chưa đầy đủ và chưa phát huy hiệu quả. Mặc dù gần đây các vấn đề về hạ tầng đã được cải thiện, các biện pháp đảm bảo ATGT cũng đã được thực hiện nhiều hơn nhưng nhìn chung vẫn chưa đáp ứng yêu cầu, tại các nút quan trọng còn thiếu biển cảnh báo…

Để từng bước giảm thiểu tai nạn, tiến tới đảm bảo an toàn tuyệt đối trên các tuyến huyết mạch này thì chủ đầu tư và các cơ quan chức năng cần bố trí đầy đủ hệ thống biển báo ATGT, tăng cường cảnh báo tại các nút giao với các tuyến đường khác như ở: Thạch Long, Thạch Đài, Thạch Tân, Thạch Lâm và các nút cắt khác.

Ngoài việc thường xuyên bảo dưỡng, tu sửa lòng, lề đường, bổ sung chiều dài vuốt nối và các vạch sơn giảm tốc thì phải bố trí hệ thống đèn chiếu sáng, vạch sơn phân làn... Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông phải thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đóng chốt tại các “điểm đen” để cảnh báo, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm...

Phương Thảo


Phương Thảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Các tin đã đưa

Hãy chia sẻ với bạn bè!
Tắt [X]