"Song kiếm hợp bích" tài sản phạm pháp, 2 thanh niên dắt nhau vào tù

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/7, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc tổ chức phiên toà xét xử đối với Hoàng Đình Nghĩa (SN 1995, trú tại khối 7, thị trấn Nghèn) về tội trộm cắp tài sản và Trần Quốc Anh (SN 1999, trú tại khối 12, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

“Song kiếm hợp bích” tài sản phạm pháp, 2 thanh niên dắt nhau vào tù

Các đối tượng: Hoàng Đình Nghĩa (bên trái) và Trần Quốc Anh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, để có tiền tiêu xài cá nhân, liên tiếp trong khoảng thời gian từ tháng 8/2018 - 2/2019, Hoàng Đình Nghĩa đã lợi dụng vào thời điểm đêm khuya, rạng sáng để đột nhập vào nhà dân và thực hiện trót lọt 11 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thị trấn Nghèn.

Các vụ trộm được Nghĩa thực hiện tại nhà riêng các gia đình: Nguyễn Đình T., Phan Đức L., Hoàng Thị Th., Phan Trần Thái S., Phan Thị S., Nguyễn Thị X., Nguyễn Ngọc C., Trần Thị S., Nguyễn Thị Hoài G., Nguyễn Thị Th., Hoàng Mạnh B. - đều ở thị trấn Nghèn.

Số tài sản mà Nghĩa đã trộm cắp được gồm: 1 máy tính xách tay, 1 máy tính bảng, 16 điện thoại di động các loại, 2 đồng hồ đeo tay, 1 dây chuyền bạc và số tiền mặt hơn 26 triệu đồng.

Sau khi trộm được, Nghĩa đã đến các cửa hàng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An để tìm cách tiêu thụ tài sản và lấy tiền tiêu xài cá nhân. Tổng giá trị tài sản mà Nghĩa đã chiếm đoạt của 11 bị hại là 67.440.000 đồng, thu lợi bất chính 49.690.000 đồng.

Còn một số tài sản khác chưa tiêu thụ được, Nghĩa đã tìm gặp và đã 6 lần đưa cho Trần Quốc Anh đem đi tiêu thụ. Số tài sản này có tổng giá trị 14 triệu đồng, trong đó Anh đã hưởng lợi 3.050.000 đồng.

Quá trình điều tra vụ án, CQĐT đã thu hồi được 1 chiếc máy tính xách tay, 1 máy tính bảng, 7 điện thoại di động, 2 đồng hồ và trả lại cho các bị hại.

Số tài sản còn lại, CQĐT không thu hồi được.

Được biết, Hoàng Đình Nghĩa từng có 2 tiền án với tổng cộng 42 tháng tù giam cùng về tội “Trộm cắp tài sản” nhưng đã chấp hành xong hình phạt tù.

Tại phiên tòa, căn cứ vào các tình tiết của vụ án, lời khai của các bị cáo, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt Hoàng Đình Nghĩa 35 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản và Trần Quốc Anh 12 tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast