Tài xế xe buýt "vô tư" lái xe bằng... khuỷu tay!

(Baohatinh.vn) - Chiếc xe ô tô buýt tuyến số 22 của Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn - Hà Tĩnh) chạy với tốc độ cao nhưng tài xế vẫn “vô tư” lái xe bằng khuỷu tay (bởi hai tay đang bận sử dụng 2 điện thoại), khiến hành khách được phen khiếp vía.

tai xe xe buyt vo tu lai xe bang khuyu tay

Tài xế An lái xe bằng khuỷu khi cả 2 tay đều sử dụng điện thoại

Chiều 2/3, ông Thọ - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Vận tải Thọ Lam (Hương Sơn - Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa chấm dứt hợp đồng đối với tài xế Trần An vì anh này có hành vi nghe điện thoại khi lái xe, dùng khuỷu tay điều khiển vô lăng.

Trước đó, khoảng 10h ngày 1/3, tài xế An lái xe buýt BKS 38B-008.67 chạy tuyến Hương Sơn - TP Vinh (Nghệ An). Khi đến đoạn qua huyện Đức Thọ, tài xế dùng tay trái điều khiển vô lăng, tay phải cầm điện thoại để nghe.

Lát sau, người này tiếp tục dùng tay phải lấy thêm một chiếc điện thoại khác ra để xem. Để xe buýt tiếp tục chạy, nam tài xế phải dùng khuỷu tay để điều khiển vô lăng.

Lúc xảy ra sự việc trên xe có khoảng 15 hành khách. Mọi người đều bức xúc vì thái độ lái xe của tài xế. Sự việc sau đó được một hành khách dùng điện thoại ghi lại và phản ánh tới công ty chủ quản.

Theo ông Thọ, sau khi nhận phản ánh, Công ty đã gọi tài xế An lên làm việc và anh này thừa nhận hành vi sai trái. "Chúng tôi luôn quán triệt các lái xe phải xem tính mạng con người là trên hết. Quy định đã rõ ràng, anh An vi phạm thì buộc phải chấm dứt hợp đồng", ông nói.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an Hà Tĩnh cho biết, sắp tới, nhà chức trách sẽ làm việc với công ty chủ quản để đưa ra hướng xử phạt hành chính với tài xế này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast