Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - UBND thành phố Hà Tĩnh thành lập các đoàn công tác làm việc với người đứng đầu, chức sắc, chức việc tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế tổ chức hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo không cần thiết.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Bất chấp quy định về phòng, chống dịch Covid-19, linh mục Bùi Khiêm Cường - giáo xứ kẻ Đọng (xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn) vẫn tổ chức lễ dâng hoa kính đức trinh nữ Maria vào đêm 31/5.

Thời gian qua, trên địa bàn Hà Tĩnh, bất chấp các quy định về phòng chống dịch Covid-19, một số linh mục vẫn tổ chức hành lễ đông người. Trong các buổi lễ tập trung đến hàng ngàn người này, các chức sắc, chức việc và tín đồ không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình đó, đế tăng cường các biện pháp phòng, chổng dịch Covid-19 trong các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn, ngày 2/6, Công an TP Hà Tĩnh đã có Văn bản số 450/CATP-AN đề xuất UBND thành phố chỉ đạo thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

Chỉ đạo UBND phường, xã tiến hành rà soát các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, các nhóm, hội, địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung trên địa bàn; thường xuyên giám sát, kiểm tra việc tổ chức các hoạt động tôn giáo tập trung, việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định “5K” của Bộ Y tế tại các cơ sở, địa điểm tôn giáo.

Đồng thời, tiến hành làm việc với các chức sắc, chức việc tôn giáo để tuyên truyền, nâng cao nhận thức và yêu cầu cam kết chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo đó.

Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Tối 1/6, khoảng 300 người tham gia ngày hội thiếu nhi và khánh thành thư viện sách thiếu nhi thánh thể tại nhà thờ giáo xứ Kẻ Đọng không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, tiềm ẩn nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Chỉ đạo lực lượng y tế phường, xã quan tâm, ưu tiên phun khử khuẩn tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo nhằm góp phần ngăn chặn mầm bệnh Covid-19 có thể phát sinh; qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cơ sở trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đề xuất UBND thành phố thành lập các đoàn công tác liên ngành trực tiếp làm việc với người đứng đầu, chức sắc, chức việc tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn. Nội dung làm việc cần tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm của các chức sắc, chức việc trong thực hiện các quy định phòng, chống dịch và vận động các chức sắc, chức việc tăng cường phổ biến, nâng cao ý thức chung của bà con giáo dân. Yêu cầu người đứng đầu cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo ký cam kết chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, hạn chế tổ chức hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo không cần thiết. Các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo tổ chức rà soát các chức sắc, chức việc, tín đồ đi từ nưóc ngoài hoặc ngoại tỉnh về, đảm bảo không làm lây lan dịch bệnh.

Đề xuất UBND thành phố tặng khẩu trang, nước sát khuẩn và chỉ đạo lực lượng y tế thành phổ hỗ trợ y tế phường, xã tiến hành khử khuẩn tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, nhằm góp phần nâng cao ý thức của các chức sắc tôn giáo trong thực hiện phòng chống dịch, qua đó thể hiện sự quan tâm của chính quyền thành phố đối với các cơ sở và công tác tôn giáo.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast