Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TT-ATGT

Thời gian qua, Công an TP Hà Tĩnh đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo TT-ATGT trên địa bàn. Một trong những nhiệm vụ được lực lượng quan tâm, đó là huy động tối đa quân số tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn.

Công an TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm TTATGT.
Công an TP Hà Tĩnh tăng cường kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm TTATGT.

Thành phố Hà Tĩnh là trung tâm chính trị, kinh tế của tỉnh nên mật độ người tham gia giao thông cao, đặc biệt vào những dịp lễ, tết. Để người dân đi lại thuận lợi, an toàn, Công an TP Hà Tĩnh đã mở đợt cao điểm đảm bảo TTATGT.

Trao đổi với chúng tôi, Phó trưởng Công an thành phố Nguyễn Công Dũng cho biết: Một trong những giải pháp được đơn vị đặc biệt chú trọng là chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về TTATGT bằng nhiều hình thức. Đối tượng tập trung chủ yếu là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông và các quy định về ATGT cho cán bộ, nhân dân.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an thành phố còn tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm, nhất là các lỗi trực tiếp gây tai nạn giao thông. Theo đó, các tổ đội tập trung tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi như: vi phạm quy định về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đi không đúng làn đường, vượt sai quy định, vượt đèn đỏ, chở quá tải, quá số người quy định; dừng đỗ sai quy định, không đội mũ bảo hiểm, học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe gắn máy.

Đặc biệt, vào những giờ cao điểm, ngày lễ tết, thứ bảy, chủ nhật, Công an thành phố tăng cường tuần tra kiểm soát, phối hợp tuần tra công khai với bán công khai để phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm.

Đồng thời, Công an thành phố cũng đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác như: Cảnh sát 113, Thanh tra giao thông kiểm tra, xử lý các loại xe khách dừng đỗ, vòng vo đón, trả khách không đúng qui định, chở quá người qui định, chèn ép khách.

Riêng đợt cao điểm đảm bảo TTATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua, lực lượng đã lập biên bản xử phạt 3.396 trường hợp vi phạm, tạm giữ 4 ô tô, 185 xe máy, tước giấy phép lái xe 43 trường hợp, phạt tiền hơn 739 triệu đồng. Khi có tai nạn xẩy ra, đơn vị có kế hoạch phân công lực lượng trực, xử lý kịp thời, không để xảy ra ùn tắc giao thông.

Thực hiện quyết liệt những biện pháp trên, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn thành phố đã có sự chuyển biến tích cực trong lĩnh vực ATGT, tai nạn giao thông đã có phần hạ nhiệt. Trong quý 1, trên địa bàn thành phố xảy ra 1 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 2 người chết, 1 người bị thương; 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 3 người chết; va quệt giao thông chỉ xảy ra 12 vụ, 16 người bị thương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast