"Thầy bói" lừa chạy vào ngành công an

Đang bán trà đá vỉa hè chuyển sang xem bói, Vương khiến một nạn nhân bỏ cả trăm triệu đồng để lo cho con trai vào ngành công an.

thay boi lua chay vao nganh cong an

Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa tiếp nhận nghi can lừa đảo chiếm đoạt tài sản Trần Văn Vương (35 tuổi, ở Hòa Bình) từ Công an tỉnh Quảng Ninh bàn giao.

Vương từ Hòa Bình về Hà Nội mưu sinh bằng nghề bán trà đá vỉa hè. Sau đó, anh ta học xem tướng số qua các cuốn sách và chuyển sang nghề xem bói và khá đông khách.

Giữa năm 2014, Vương biết khách hàng là người đàn ông trung niên có nguyện vọng cho con trai đi nghĩa vụ trong ngành công an. Khoe khoang quan hệ rộng, có khả năng lo lót việc này, Vương ra giá "hữu nghị" 300 triệu đồng cho suất biên chế trong lực lượng công an.

Gia đình nạn nhân đưa trước 100 triệu đồng và đợi thời gian dài không thấy con trai được đi học như thỏa thuận. Gần 3 năm nghe Vương nói "mọi việc vẫn trong kế hoạch", nạn nhân đã tố cáo hành vi của "thầy bói" này.

Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án, bị can và truy nã Vương. Chiều 29/4, nghi can bị bắt khi đang trốn tại một gia đình ở thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) để chuẩn bị vượt biên sang Trung Quốc.

Theo Hoàng Việt/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast