Thêm 3 đối tượng vụ phá rừng đầu nguồn Sơn Hồng bị khởi tố

Ngày 4/7, đại tá Hoàng Bá Thọ, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ - Công an Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố thêm 3 đối tượng trong vụ phá rừng đầu nguồn Hương Sơn và khởi tố bổ sung tội danh đối với một số bị can đã bị bắt trước đó.

"Bắt 6 đối tượng vụ phá rừng Sơn Hồng mới chỉ là bước đầu"

Bắt 6 đối tượng vụ phá rừng Sơn Hồng

Các đối tượng gồm: Bùi Văn Thảo (SN1963), trú tại xóm 3 thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh, Trạm trưởng Trạm bảo vệ rừng Khe Bố, nguyên Phó Ban quản lý bảo vệ và xây dựng rừng Hồng Lĩnh; Nguyễn Duy Tý (1985), trú ở Thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, nhân viên bảo vệ rừng thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp và dịch vụ Hương Sơn; Phan Hữu Huân (1970), trú tại xóm 10, xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn, chủ doanh nghiệp.

Từ trái sang: Thảo, Tý, Huân
Từ trái sang: Thảo, Tý, Huân

Theo tài liệu, Bùi Văn Thảo là người được tham gia các lần hội ý thống nhất chủ trương cho các đối tượng vận chuyển gỗ trái phép qua trạm, chứng kiến việc các nhân viên bảo vệ rừng mở sào cho xe vào ra qua trạm để vận chuyển 41,7m3 gỗ xẻ trái phép, việc tổ chức bán 7m3 gỗ thu hồi tại ban.

Là nhân viên gác sào ba rie Nguyễn Duy Tý tích cực trong việc mở sào cho xe vào vận chuyển gỗ trái phép. Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố Bùi Văn Thảo và Nguyễn Duy Tý về tội “vi phạm các quy định về quản lý rừng” theo điều 176 Bộ luật Hình Sự.

Nguyễn Hữu Huân đã thông đồng với Phạm Anh Tuấn (nguyên Trưởng ban Bảo vệ rừng Hồng Lĩnh) và một số cán bộ trạm bảo rừng Khe Lét, tổ chức thuê người vào rừng Khe Sinh thuộc lâm phần quản lý bảo vệ của Ban QLBV rừng khai thác, vận chuyển đưa 28,8m3 gỗ.

Để thực hiện hành vi khai thác và vận chuyển gỗ trái phép, Huân đã đưa cho Tuấn 12.000.000đ. Cơ quan CSĐT đã khởi tố Nguyễn Hữu Huân về các tội “Vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng” và tội “đưa hối lộ” (điều 175 và 289 Bộ luật Hình sự)

Đại tá Hoàng Bá Thọ cho biết thêm, sau quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung tội danh đối với Phạm Anh Tuấn (nguyên Trưởng Ban bảo vệ rừng Hồng Lĩnh, đã bị khởi tố tội vi phạm các quy định về quản lý rừng”, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”) với tội danh “Nhận hối lộ”; Nguyễn Thanh Bình (nghề nghiệp kinh doanh đã bị khởi tố về tội “vi phạm các quy định về khai thác và bảo vệ rừng”) với tội “đưa hối lộ”.

Đến thời điểm này, vụ phá rừng đầu nguồn tại xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, Cơ quan Công an đã khởi tố 9 đối tượng và hiện đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast