Thi thể nam sinh du học ở Nhật bị tử vong lúc tắm biển đã về đất mẹ

(Baohatinh.vn) - Tối qua (9/9), thi thể nam sinh Đặng Văn Quang (SN 1994, trú thôn Thống Nhất, xã An Lộc, Lộc Hà - Hà Tĩnh), tử vong khi đi tắm biển ở Koya (Kusuga, Fikuoka, Nhật Bản) đã về trong vòng tay người thân bạn bè tại quê nhà.

thi the nam sinh du hoc o nhat bi tu vong luc tam bien da ve dat me

Quang lúc còn ở Nhật Bản

Sau 2 tuần gặp nạn trong lúc đi tắm biển ở xứ người, với sự nỗ lực của người thân và bạn bè, thi thể Quang đã được đưa về bằng đường hàng không. Ông Đặng Văn Lịch (bố nạn nhân Quang) cho biết: “Để đưa thi thể em Quang về đến quê nhà chi phí mất khoảng gần 500 triệu. Các cá nhân và tổ chức đã hỗ trợ gia đình 70 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đang phải vay lãi nóng”.

Được biết, Quang học hết lớp 12 thì gia đình vay mượn ngân hàng được hơn 300 triệu đồng để em sang Nhật du học theo chương trình vừa học vừa làm. Tết vừa rồi, Quang có đưa bạn gái về, bố mẹ cũng ngỏ ý hỏi lập gia đình cho con nhưng em nói để anh trai lấy vợ trước. Quang cũng nói muốn kiếm tiền gửi về cho gia đình trả hết nợ nần rồi mới tính hạnh phúc riêng.

Quang là người hiền lành, khuôn mặt điển trai lại vui tính bởi vậy nên có rất nhiều bạn bè. Cuộc sống của Quang ở Nhật Bản gặp nhiều khó khăn nhưng em vẫn cố gắng học tập và lao động để chắt chiu từng đồng tiền gửi về cho bố mẹ để trả nợ. Đến nay, số tiền 300 triệu gia đình vay cho Quang sang Nhật Bản vẫn chưa kịp trả.

Trước lúc Quang gặp nạn, em đã nhắn tin về cho gia đình là được nghỉ nên đi tắm biển dù người nhà đã khuyên không nên đi tắm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast