Thiếu tiền tiêu, lừa bán vườn keo của... thiên hạ!

(Baohatinh.vn) - Thấy một vườn cây keo tươi tốt ở bên đường, Lê Văn Hùng (SN 1994, phường Kỳ Thịnh, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã lừa người mua đó là vườn keo của gia đình mình, rồi... đem bán với giá gần 9 triệu đồng.

Thiếu tiền tiêu, lừa bán vườn keo của... thiên hạ!

Đối tượng Lê Văn Hùng tại cơ quan điều tra

Vào khoảng 11h, ngày 24/9/2020, Lê Văn Hùng điều khiển xe mô tô đến địa bàn phường Kỳ Trinh, (TX Kỳ Anh) thì nhìn thấy một vườn cây cây keo nằm phía bên trái đường, tầm 5 năm tuổi, đã đến độ có thể chặt bán nên nảy sinh ý định đi tìm người mua để lừa bán kiếm tiền.

Hùng điều khiển xe đi đến tổ dân phố Tây Yên, phường Kỳ Thịnh để dò hỏi, tìm người mua keo. Sau đó, đối tượng gặp được ông Dương Đình Huề (SN 1965, tổ Tây Yên, phường Kỳ Thịnh) là người chuyên thu mua cây keo.

Với chiêu thức đang cần gấp tiền muốn bán nhanh, bán rẻ, Hùng đã dễ dàng đưa ông Huề vào bẫy. Thậm chí, Hùng còn thản nhiên đưa ông Huề lên tận vườn keo để tận mắt xem cây hòng lấy lòng tin.

Sau đó, ông Huề đã đồng ý mua số cây keo nói trên với giá 8,8 triệu đồng. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Hùng đến gặp ông Huề nói: “Vườn cây tràm nhà cháu trồng nằm dưới đường điện 500KV đang thuộc diện đền bù, bác chờ họ đo xong để gia đình kiếm ít tiền đền bù đã rồi cắt sau”. Ông Huề nghe hợp tình, hợp lý nên dễ dàng đồng ý.

Tuy nhiên, sau một thời gian, khi ông Huề đưa người đến chặt cây thì mới phát giác đây không phải vườn keo của Lê Văn Hùng mà là của một người khác.

Ông Huề liên tục gọi điện cho Hùng để hỏi rõ vụ việc nhưng đối tượng này không hề nghe máy.

Nghi mình đã bị lừa nên ông Huề mới làm đơn tố cáo Lê Văn Hùng.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận do thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Công an TX Kỳ Anh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Văn Hùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast