Tóm gọn ổ nhóm trộm và tiệu thụ xe máy liên huyện

(Baohatinh.vn) - Thượng tá Phạm Tài – Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện vừa bắt giữ ổ nhóm thanh niên trộm cắp và tiêu thụ xe gian liên huyện.

Video: Cơ quan chức năng lấy lời khai của các đối tượng

Theo tài liệu cơ quan điều tra, vào lúc 15h ngày 31/5, Công an huyện Can Lộc nhận tin báo của anh Thiều Đăng Toàn (SN 1997) trú xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên, với nội dung vào ngày 23/5, anh Toàn điều khiển một chiếc xe máy hiệu sirius đến quán cà phê Phiêu thuộc khối 7, thị trấn Nghèn, sau khoảng vài tiếng đồng hồ anh anh Toàn quay ra lấy xe thì phát hiện chiếc xe đã mất.

Nhận được tin báo, Công an huyện Can Lộc đã giao nhiệm vụ cho Đội Cảnh sát hình sự. Một tổ trinh sát được tung ra chia thành 2 mũi để truy tìm chiếc xe. Qua lấy lời khai bị hại và một số thông tin thu thập được tại quán cà phê, cơ quan chức năng đã có được những manh mối ban đầu.

Tóm gọn ổ nhóm trộm và tiệu thụ xe máy liên huyện

Các đối tượng phạm tội và tang vật tại cơ quan điều tra.

Sau khoảng 5 tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã có đủ bằng chứng, ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Tú Anh (SN 1989) trú tại thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, về tội trộm cắp tài sản.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã bắt giữ thêm 2 đối tượng khác là: Phan Văn Đức (SN 1990), trú xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn và Đặng Tiến Lợi (SN 1991) trú tại khối 11, thị trấn Hương Khê.

Tóm gọn ổ nhóm trộm và tiệu thụ xe máy liên huyện

Tang vật dùng để gây án.

Theo lời khai các đối tượng, thì trong một thời gian ngắn, cả 3 đã thực hiện 7 vụ trộm cắp và tiêu thụ 7 chiếc xe máy các loại ở các địa bàn như: Can Lộc, Hương Khê, TP Hà Tĩnh, Thạch Hà và Lộc Hà.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ 3 chiếc xe là tang vật các vụ trộm, 1 chiếc xe máy là phương tiện dùng để gây án, 1 bộ dụng cụ van bẻ khóa và 5 chiếc điện thoại di động.

Hiện cả 3 đối tượng đang bị tạm giam, vụ việc tiếp tục được điều tra mở rộng.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast