Vận tải hành khách ở Hà Tĩnh trở lại hoạt động bình thường

(Baohatinh.vn) - Sở GTVT Hà Tĩnh cho phép các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh được tiếp tục hoạt động bình thường (trừ các tuyến đi, đến Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương).

Vận tải hành khách ở Hà Tĩnh trở lại hoạt động bình thường

Các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh được tiếp tục hoạt động bình thường nhưng phải đảm bảo các yếu tố phòng dịch Covid-19.

Căn cứ vào tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và các địa phương trong cả nước, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT Hà Tĩnh yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, các đơn vị quản lý khai thác bến xe khách tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GTVT.

Thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở hành khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; trong hành trình, tuyệt đối không được đón, trả khách hoặc nghỉ ngơi ăn uống tại các địa phương đang có dịch Covid-19 ở cộng đồng và cập nhật danh sách hành khách gửi về Sở GTVT như đã hướng dẫn.

Đề nghị hạn chế sử dụng hệ thống điều hòa, khuyến khích mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách. Tuyệt đối không vận chuyển hành khách không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Sở GTVT Hà Tĩnh cho phép các loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tắc xi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh được tiếp tục hoạt động bình thường (trừ các tuyến đi, đến Bắc Ninh, Bắc Giang và Hải Dương). Riêng đối với các tuyến đi, đến thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người trên phương tiện (không áp dụng đối với xe giường nằm được bố trí 2 dãy giường 2 bên và các giường đều có rèm che,...).

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách tăng cường kiểm tra phương tiện hoạt động ở bến, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và số lượng hành khách như đã nêu trên; đồng thời, thông báo đến các đơn vị vận tải hành khách biết thực hiện. Tuyệt đối, từ chối phương tiện của các địa phương đang có dịch ra, vào bến để đón, trả khách (trừ phương tiện của các địa phương đã được phép).

Tại khu vực bến xe phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn theo quy định.

Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái thường xuyên kiểm tra trên dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình để xử lý nghiêm phương tiện không chấp hành việc hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trong thời gian có dịch bệnh Covid-19.

Thanh tra Sở GTVT chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng và đơn vị lên quan thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên phương tiện vận tải khách, bến xe,...

Thời gian thực hiện kể từ 18h ngày 24/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast