[VIDEO] Mặt đường Quốc lộ 8A biến thành… ao!

(Baohatinh.vn) - Sau những đợt mưa lớn do ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 vừa qua, Quốc lộ 8A đoạn qua xóm Cây Tắt (Sơn Tây, Hương Sơn) xuất hiện hàng trăm vũng nước chi chít trên mặt đường. Có những đoạn, mặt đường nhựa sụt lún biến thành ao nước rộng hàng chục m2. Tình trạng này diễn ra đã khá lâu, ảnh hưởng đến giao thông đi lại và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

video mat duong quoc lo 8a bien  ao

Có mặt tại đoạn đường này vào ngày 23/7, chúng tôi chứng kiến cảnh tượng không thể tin nổi ở con đường mang tên Quốc lộ 8A này. Cả một quãng đường dài chừng 20 mét là một hồ nước đúng nghĩa, xen giữa là những tảng đá lớn lởm chởm và những hố nước sâu hoắm khiến phương tiện giao thông qua lại vô cùng khó khăn. Những hố nước sâu xen lẫn những tảng đá lớn, sắc nhọn, như những cái bẫy sẵn sàng gây tai nạn và gây hư hỏng phương tiện giao thông bất cứ lúc nào.

Anh Nguyễn Văn Hà, một tài xế thường xuyên qua lại ở KKT Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo bức xúc: “Thật không thể tưởng tượng được, đường quốc tế hư hỏng đến thế này mà cơ quan chức năng không đoái hoài gì. Mấy ngày nay, chúng tôi cứ lò mò vừa cho xe lội nước, vừa lo ngay ngáy. Mỗi lần qua đây, xe nhích từng chút một mà vẫn nơm nớp vì sợ đá chọc thủng lốp và sa lầy. Chỗ này, chỉ cần dăm xe bột đá, lu lèn lại cẩn thận một chút là đi lại ngon lành, vậy mà cơ quan quản lý không thèm để ý, cứ để mặc người tham gia giao thông phải khổ sở mãi. Đường xuống cấp nên khách qua lại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo vì thế mà cũng thưa dần”.

Chị Nguyễn Thị Thủy (xóm Cây Tắt - xã Sơn Tây) cũng bức xúc không kém: “Đoạn đường này hư hỏng lâu lắm rồi mà không ai quan tâm sửa chữa. Cứ mưa đến là nước đọng thành hồ lớn. Đã không ít người bị tai nạn khi qua đây. Cách đây 15 ngày có người bị tai nạn xe máy gãy cả quai hàm. Chúng tôi mong muốn nhà nước cho duy tu tạm thời, tạo điều kiện để người dân qua lại thuận tiện, chứ cứ để phó mặc thế này, người tham gia giao thông có thể bị tai nạn bất cứ lúc nào”.

Quốc lộ 8A là con đường huyết mạch nối Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thông thương qua nước bạn Lào và các nước trong khu vực. Gần đây, Hà Tĩnh đã và đang nỗ lực thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính để thu hút doanh nghiệp đến đầu tư, làm ăn. Thế nhưng, không hiểu tại sao cơ quan quản lý vẫn bỏ mặc cho Quốc lộ 8A xuống cấp trầm trọng mà không có biện pháp xử lý, thậm chí chỉ là phương án tạm thời.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast