Vờ thuê xe ôm rồi khống chế, cướp tài sản

(Baohatinh.vn) - Để có tiền ăn chơi, 2 đối tượng nhiều lần giả vờ thuê xe ôm đi vào chỗ vắng rồi dùng tay kẹp cổ lái xe để cướp tài sản.

Sáng 20/7, Tòa án nhân dân huyện Đức Thọ mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Dũng (SN 1991, ở xã Nghi Liên, TP. Vinh, Nghệ An) 9 năm tù và Hồ Trọng Tài (SN 1990, ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) 6 năm tù về tội cướp tài sản.

vo thue xe om roi khong che cuop tai san

2 đối tượng trước vành móng ngựa

Tối ngày 22/3/2017, Tài rủ Dũng đến khu vực ga Vinh thuê xe ôm và được anh T ở phường Hưng Bình (TP.Vinh) nhận lời chở hai đối tượng đến xã Đức Quang (Đức Thọ) với giá 200 nghìn đồng.

Khi đến địa phận xã Đức Thủy (Đức Thọ), lợi dụng đoạn đường vắng khó đi, Dũng dùng hai tay bóp mạnh vào cổ, khống chế và quật ngã anh T xuống đất; còn Tài lục túi quần nạn nhân lấy ví tiền và một chiếc điện thoại Nokia.

Sau khi cướp xe và điện thoại, cả hai chạy thẳng ra huyện Thanh Chương (Nghệ An) thuê nhà nghỉ ngủ qua đêm. Sáng hôm sau, bọn chúng đem xe cướp được bán cho một người ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) với giá 11 triệu đồng rồi chia nhau.

Trước đó, ngày 26/2/2017, cùng với thủ đoạn trên, Tài và Dũng thuê ông H ở phường Bến Thủy (Tp.Vinh) chở từ Bến xe Vinh sang thị trấn Xuân An (Nghi Xuân). Đến đoạn đường vắng, Tài bảo ông H dừng xe, giả vờ gọi điện thoại. Ngay lúc này, Dũng dùng tay bóp mạnh vào cổ rồi quật ngã ông H xuống đất.

Sau khi cướp được xe, ví tiền và điện thoại của ông H, bọn chúng chạy vào huyện Kỳ Anh bán xe máy được 7,5 triệu đồng, còn điện thoại bán 150 nghìn đồng.

Các bị can còn khai thêm, từ tháng 2/2017 đến 3/2017, đã 3 lần cướp tài sản khác trên địa bàn xã Nghi Liên (Tp Vinh) và Tp. Đồng Hới (Quảng Bình). Những hành vi này, các cơ quan chức năng ở các địa phương sẽ xử lý sau.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast