Xe khách "nhái", chạy sai tuyến 2 lần bỏ trốn vẫn bất thành

Phát hiện xe khách (nhái một hãng xe buýt trên địa bàn) mang BKS 37B-00726 đang đón khách sai tuyến tại phường Thạch Quý, Tổ tuần tra CSGT Công an TP Hà Tĩnh yêu cầu lái xe xuất trình giấy tờ để kiểm tra, xử lý nhưng bị nhà xe vẫn kiếm đường tẩu thoát...

Sau gần nửa cây số bị truy đuổi, xe khách 37B 00726 mới chịu dừng lại
Sau gần nửa cây số bị truy đuổi, xe khách 37B 00726 mới chịu dừng lại

Trước sự bám đuổi quyết liệt của 2 chiến sỹ CSGT, tài xế xe mới cho dừng tại Cửa hàng Xăng dầu số 1 - Trần Phú. Tại đây, các chiến sỹ CSGT yêu cầu nhà xe xuất trình các giấy tờ liên quan để xử lý nhưng phía nhà xe cho rằng, họ không vi phạm nên đã không hợp tác. Đôi co một lúc, bất ngờ nhà xe đóng kín cửa xe rồi nổ máy chạy.

Trước sự bất hợp tác của phía nhà xe 37B – 00726, các chiến sỹ CSGT đã liên hệ với cấp trên đề nghị hỗ trợ thêm lực lượng để đuổi bắt. Khi xe khách này chạy đến ngã tư đường Nguyễn Du thì bị xe chuyên dụng của lực lượng CSGT vượt lên phía trước, ép và buộc xe khách phải dừng lại.

Trước diễn biến phức tạp của vụ việc, lãnh đạo Công an TP Hà Tĩnh đã huy động thêm lực lượng bảo vệ hiện trường, duy trì trật tự, giải tỏa ách tắc giao thông.

Lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh đã lập bản vụ việc, công khai thông báo cho nhà xe và rất đông người dân chứng kiến 4 lỗi của nhà xe, bao gồm: chạy không đúng nhật trình, lịch trình do Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh cấp phép; không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người điều khiển giao thông; lạng lách, đánh võng trên đường; không xuất trình các giấy tờ đăng ký xe, bảo hiểm, nhật trình tuyến, kiểm định an toàn kỹ thuật của xe.

Di lí xe vi phạm về trụ sở Công an thành phố Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra
Di lí xe vi phạm về trụ sở Công an thành phố Hà Tĩnh để phục vụ công tác điều tra

Không đồng tình với biên bản nêu trên, phía nhà xe đã không công khai danh tính, không ký vào biên bản vi phạm, tiếp tục leo lên xe ngăn chặn không cho lực lượng CSGT Công an TP Hà Tĩnh di lí xe về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Trao đổi với phóng viên vào sáng 18/4, lãnh đạo Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết: Sau sự việc xảy ra, chủ xe đã không trình diện, xuất trình các giấy tờ, thủ tục liên quan. Hiện tại, Công an thành phố đã lập biên bản, hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Với hành vi chống đối và các vi phạm của chủ xe, lái xe 37B – 00726, Công an thành phố sẽ kiên quyết xử phat nghiêm minh nhằm giáo dục, phòng ngừa chung.

Được biết, đây là thời gian cao điểm Công an thành phố Hà Tĩnh thực hiện chiến dịch ra quân tuần tra, kiểm soát và xử lý các xe khách không chạy đúng tuyến, không đúng lịch trình, dứng đổ trái quy định trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast