Xe quá khổ chở gỗ nguyên liệu “tung hoành” trên đường Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Do thiếu quyết liệt trong công tác kiểm tra, xử phạt nên thời gian qua, tình trạng các xe quá khổ, quá tải chở gỗ tràm mặc sức “tung hoành” trên nhiều cung đường của huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh, gây nhiều lo ngại cho người tham gia giao thông.

xe qua kho cho go nguyen lieu tung hoanh tren duong ky anh
xe qua kho cho go nguyen lieu tung hoanh tren duong ky anh

Do lực lượng chức năng thiếu quyết liệt nên các xe tràm quá khổ vẫn nghênh ngang trên nhiều tuyến đường cả ngày lẫn đêm

Trên các tuyến đường 12C, QL 1A và các tuyến đường liên xã đoạn qua TX Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh mỗi ngày có hàng chục lượt xe tải chở gỗ keo tràm từ các xã vùng thượng Kỳ Anh... đổ về để nhập nguyên liệu cho các nhà máy chế biến gỗ dăm ở KKT Vũng Áng. Điều đáng nói, phần lớn các xe tải chở gỗ tràm đều cơi nới thùng, vượt quá chiều dài, chiều cao cho phép và chở quá khổ, quá tải nhưng vẫn “vô tư” điều khiển cho xe chạy nghênh ngang trên đường.

Đặc biệt, để tránh sự kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng TX Kỳ Anh khi đi qua các điểm lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, nhiều xe chở tràm còn chạy vào lúc gần tối và ban đêm.

Các xe quá khổ, quá tải chở gỗ tràm “tung hoành” trên địa bàn huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh không chỉ làm cho nhiều tuyến đường sớm xuống cấp mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người đi đường, nhất là nguy cơ gỗ tràm rơi, văng xuống đường, thậm chí là xe có thể bị lật, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Rất mong các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh vào cuộc xử lý tình trạng vi phạm trên, lập lại trật tự an toàn giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast