Xử lý trường hợp điều khiển xe máy “bốc đầu” trên đường phố Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh đang tiến hành lập hồ sơ xử lý thanh niên điều khiển xe máy có hành vi “bốc đầu” trên tuyến đường Trần Phú.

Xử lý trường hợp điều khiển xe máy “bốc đầu” trên đường phố Hà Tĩnh

Hình ảnh Q.H.B bốc đầu xe trên tuyến đường Trần Phú được người dân ghi lại gửi về cơ quan chức năng.

Vào ngày 6/4, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP Hà Tĩnh) nhận được hình ảnh do một người dân cung cấp có nội dung: 2 thanh niên điều khiển xe mô tô lưu thông trên tuyến đường Trần Phú, trong đó người điều khiển xe có hành vi “bốc đầu”.

Đến 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã triệu tập làm việc đối với: Q.H.B. (SN 2007, trú tại huyện Lộc Hà) là học sinh của một trung tâm giáo dục trên địa bàn TP Hà Tĩnh.

Q.H.B. khai nhận: gần trưa ngày 16/3/2023, điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 38L1-291.74, chở theo sau là N.C.B. (bạn học cùng lớp), lưu thông trên tuyến đường Trần Phú. Khoảng 10h40 phút cùng ngày, khi đi đến đoạn gần giao nhau với đường Lê Hồng Phong, Q.H.B. đã có hành vi “bốc đầu” xe.

Xử lý trường hợp điều khiển xe máy “bốc đầu” trên đường phố Hà Tĩnh

Lực lực chức năng làm việc với Q.H.B về hành vi bốc đầu xe.

Trên cơ sở tài liệu thu thập được, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP Hà Tĩnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Q.H.B về các hành vi: người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô; điều khiển xe bằng 1 bánh đối với xe 2 bánh; không đội mũ bảo hiểm với người đi mô tô, xe máy. Đồng thời lập biên bản đối với chủ xe về hành vi giao xe cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện; ra quyết định tạm giữ phương tiện đến 7 ngày.

Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast