Cần hạn chế xe trọng tải lớn vào trung tâm thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Tình trạng xe container, các xe trọng tải lớn hàng ngày vẫn lưu thông vào khu vực phường Sông Trí - trung tâm thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang gây khó khăn cho giao thông nội thị và gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông.

Cần hạn chế xe trọng tải lớn vào trung tâm thị xã Kỳ Anh

Mỗi ngày có hàng chục lượt xe container lưu thông qua khu vực phường Sông Trí - trung tâm thị xã Kỳ Anh

Quốc lộ 1A đoạn qua phường Sông Trí - trung tâm thị xã Kỳ Anh chỉ có 2 làn đường, trong khi lượng người và phương tiện lưu thông thông rất lớn. Do đó, việc các xe container, xe chở hàng cỡ lớn vẫn được phép đi vào khu vực này đang ảnh hưởng lớn đến tình hình hoạt động giao thông.

Ước tính, mỗi ngày có hàng chục xe đầu kéo, xe container vào khu vực trung tâm của thị xã. Vào những giờ tan tầm, lượng người và phương tiện càng đông đúc, trong khi đường nhỏ hẹp nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Cần hạn chế xe trọng tải lớn vào trung tâm thị xã Kỳ Anh

Làn đường nhỏ, lượng phương tiện lưu thông lớn nên việc các xe container và xe trọng tải lớn đi vào trung tâm gây khó khăn cho hoạt động giao thông.

Được biết, dù đã có tuyến đường tránh thị xã, song các xe container vẫn đi vào khu vực trung tâm vì đến nay chưa có biển cấm xe trọng tải lớn đi vào khu vực này.

Trước thực trạng trên, đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu và sớm có giải pháp để giảm tải cho hạ tầng giao thông, hạn chế tai nạn khu vực trung tâm thị xã Kỳ Anh.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast