Đến mùa mưa lạnh, nạn trộm chó lại hoành hành ở TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Liên tiếp các vụ mất trộm chó xảy ra trên địa bàn TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) gần đây khiến nhiều hộ dân không khỏi hoang mang, bức xúc. Theo nhiều người dân, cứ đến mùa mưa lạnh vấn nạn này lại gia tăng.

Đến mùa mưa lạnh, nạn trộm chó lại hoành hành ở TX Kỳ Anh

Chị Nguyễn Thị V. kể lại cách bọn trộm lẻn qua cổng nhà chị bắt trộm chó

Chị Nguyễn Thị V. (thôn Hoa Đông, xã Kỳ Hoa, TX Kỳ Anh) chia sẻ: "Dù đã chủ động nhốt chó trong hiên nhà vào mỗi tối, ấy vậy mà, bọn trộm chó vẫn lẻn vào bắt trộm. Từ đầu năm đến nay, gia đình chị bị mất 2 con chó. Xóm chị hầu như nhà nào có nuôi chó cũng bị “cẩu tặc” ghé thăm”.

Đến mùa mưa lạnh, nạn trộm chó lại hoành hành ở TX Kỳ Anh

Chú chó ông Hoàng văn H. vừa xin của người quen về nuôi giờ chỉ dám nhốt sau nhà để tránh“cẩu tặc” viếng thăm thêm lần nữa

Không chỉ ban đêm mà ngay cả ban ngày, bọn trộm chó cũng hoạt động rất manh động.

Ông Hoàng Văn H. (tổ dân phố 3, phường Sông Trí) cho hay: “Buổi sáng đi thể dục tôi thường mở chuồng để cho con Mực đi cùng mình. Nghĩ đi cùng với chủ thì yên tâm rồi, vậy mà thoáng một cái bọn trộm chó ở đâu đã thòng lọng đầu con Mực, quay lại nhìn thấy cảnh tượng đó tôi chỉ kịp hô hoán trong khi bọn chúng đã kéo con chó của tôi chạy xa. Tôi mắt kém nên không nhìn rõ biển số xe bọn chúng, ức hết chỗ nói”.

Đến mùa mưa lạnh, nạn trộm chó lại hoành hành ở TX Kỳ Anh

Việc trộm chó không chỉ xảy ra ban đêm mà ngay cả ban ngày, khiến nhiều hộ dân bức xúc

Chứng kiến sự việc các “cẩu tặc” ngang nhiên lộng hành trên địa bàn, anh Nguyễn Xuân Đ. (tổ dân phố Hưng Nhân, phường Sông Trí) bức xúc: “Cứ vào mùa lạnh thì nạn trộm chó ở chỗ chúng tôi lại gia tăng, chỉ trong vài tháng lại nay đã có khoảng gần 20 con chó bị bắt trộm. Đến chập tối, tôi thường thấy từng chiếc xe máy lượn ngang, lượn dọc, trên tay các đối tượng mang theo thòng lọng, biết là các đối tượng có ý đồ gì nhưng các đối tượng giờ manh động, có thể thủ sẵn vũ khí chống trả nên nhiều người dân đành bất lực”.

Thời gian này, nhiều nơi trên địa bàn TX Kỳ Anh xảy ra tình trạng mất trộm chó, tuy nhiên, do nghĩ tài sản mất không lớn nên hầu như người dân không báo lên chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng.

Đến mùa mưa lạnh, nạn trộm chó lại hoành hành ở TX Kỳ Anh

Làm cũi nhốt là biện pháp mà nhiều hộ dân đang sử dụng để tránh việc bị mất trộm chó

Thiết nghĩ, để ngăn ngừa tình trạng bị mất trộm chó, chính quyền cơ sở cần chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh tra kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là vào ban đêm để chủ động ngăn chặn, phát hiện tội phạm trộm cắp.

Bên cạnh đó, cần tổ chức tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm, khi phát hiện đối tượng trộm chó, cần có biện pháp đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sự việc đau lòng.

Lực lượng công an cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xây dựng các mô hình phòng chống tội phạm trộm cắp, thu hút người dân tham gia, đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng trộm chó chuyên nghiệp nhằm an dân.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast