Doanh nghiệp “dùng” đường dân sinh thành điểm bốc xếp hàng hóa

(Baohatinh.vn) - Nhiều người dân sống ở ngõ 6, đường Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã bày tỏ bức xúc về việc Công ty CP Thương mại Bình Thủy - Kim Ngân (số nhà 24, 26, đường Phan Đình Phùng) thường xuyên đỗ xe bốc hàng trên ngõ hẹp, gây ách tắc giao thông…

Doanh nghiệp “dùng” đường dân sinh thành điểm bốc xếp hàng hóa

Xe tải chở hàng của doanh nghiệp "choán" hết ngõ khiến việc đi lại của người dân bất tiện

Công ty CP Thương mại Bình Thủy - Kim Ngân (số 24, 26, đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) đang trong quá trình xây dựng tổ hợp kinh doanh mô tô, xe đạp điện, ô tô.

Từ đầu năm nay, doanh nghiệp này đã đưa vào sử dụng một phần cơ sở để kinh doanh mặt hàng xe đạp điện. Tuy nhiên, vì thi công dang dở, cơ sở này đang thiếu các kho bãi nên công ty đã mở lối cửa ra phía ngõ 6, đường Phan Đình Phùng để tận dụng con ngõ này làm nơi giao dịch kinh doanh, bốc xếp hàng hóa.

Doanh nghiệp “dùng” đường dân sinh thành điểm bốc xếp hàng hóa

Với khoảng cách này, xe tải gây khó cho phương tiện ở chiều ngược lại

Điều này đã khiến không ít người bức xúc. Bởi lẽ, con ngõ đi vào khu vực dân sinh phía sau cơ sở này chỉ rộng khoảng 6m, trong khi những chiếc xe tải chở hàng của doanh nghiệp lại có khổ khá lớn, đỗ choán gần hết 2/3 ngõ.

Các phương tiện lưu thông vào - ra gần như bị che khuất tầm nhìn, ách tắc thường xuyên xảy ra. Nhất là vào những giờ cao điểm, mọi người phải chờ xe tải của doanh nghiệp bốc dỡ xong hàng hóa mới đi qua được.

Doanh nghiệp “dùng” đường dân sinh thành điểm bốc xếp hàng hóa

Theo nhiều người dân, dàn giáo thi công không an toàn cho người phía dưới

Một người dân sống ở ngõ 6 đường Phan Đình Phùng cho hay: “Không chỉ xe tải bốc hàng, ngày nào ở khu vực này cũng xảy ra tình trạng dựng xe máy, xe đạp điện trên đường một cách vô ý thức của khách hàng nhưng không được nhân viên nào nhắc nhở. Chúng tôi rất muốn chia sẻ với doanh nghiệp, nhưng họ phải ứng xử văn minh, không thể coi ngõ chung như của riêng được”.

Điều đáng nói, vị trí thường xảy ra tình trạng lộn xộn này lại nằm ngay phía đầu ngõ, nối với tuyến đường chính Phan Đình Phùng. Rất nhiều lần, ô tô vòng vào ngõ vì bị cản phải lùi trở lại; xe máy, ô tô xếp hàng chờ người dẹp đường… khiến tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast