Hệ thống điện chiếu sáng phường Kỳ Long, 10 năm chỉ để... "làm cảnh"!

(Baohatinh.vn) - Gần 10 năm lên vùng tái định cư, người dân phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) chưa một lần được thấy hệ thống điện chiếu sáng hoạt động.

Hệ thống điện chiếu sáng phường Kỳ Long, 10 năm chỉ để... “làm cảnh”!

Những tuyến điện chiếu sáng ở vùng tái định cư Kỳ Long này chưa một lần được thắp sáng

"Hệ thống điện chiếu sáng được lắp đặt khang trang nhưng từ khi lên đây, tôi chưa bao giờ thấy dù chỉ một bóng đèn được thắp sáng." - bà Nguyễn Thị Thạnh ở tổ dân phố (TDP) Hợp Tiến - phường Kỳ Long cho biết.

“Chỉ mới cách đây mấy tháng, nhờ thực hiện xây dựng đô thị văn minh, bà con góp công, góp của mới lắp được đèn chiếu sáng để tiện sinh hoạt và đảm bảo an ninh trật tự” - bà Lê Thị Thân ở TDP Hợp Tiến - phường Kỳ Long chia sẻ.

Hệ thống điện chiếu sáng phường Kỳ Long, 10 năm chỉ để... “làm cảnh”!

Những bóng đèn Led được người dân lắp ngay trên thân cột điện với dây điện chằng chịt, giải quyết được nhu cầu chiếu sáng nhưng lại mất mỹ quan đô thị

“Làm đường điện là để thắp sáng mà nếu không sử dụng được thì nên dỡ bỏ tránh hư hao tháng này qua năm khác gây tránh lãng phí ” - ông Nguyễn Văn Thùy ở TDP Hợp Tiến - phường Kỳ Long trăn trở.

Một số người dân ở đây cũng cho biết, ngay trước khi chính thức di dời dân lên vùng tái định cư, hệ thống điện này đã được đóng điện chạy thử và hoạt động bình thường. Không hiểu sao khi người dân lên sinh sống thì tất cả các đường điện bỗng dưng tắt cho đến nay.

Hệ thống điện chiếu sáng phường Kỳ Long, 10 năm chỉ để... “làm cảnh”!

Không ít cột điện bị rơi rụng cụm đèn từ lâu

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, hệ thống điện chiếu sáng là một trong những hạng mục chính của dự án xây dựng hạ tầng vùng tái định cư KKT Vũng Áng ở các xã: Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Lợi, Kỳ Thịnh và Kỳ Phương do Tập đoàn Xuân Thành thi công.

Gần chục năm không được quản lý và bảo dưỡng, các tuyến điện bị hư hỏng, nhiều cây cột bị gãy đổ, xiêu vẹo, đường dây cũng bị hoen gỉ, xuống cấp…

Hệ thống điện chiếu sáng phường Kỳ Long, 10 năm chỉ để... “làm cảnh”!

Người dân mong muốn chính quyền và nhà đầu tư có phương án giải quyết thấu đáo trước thực trạng đường điện thắp sáng không sử dụng được

“Mặc dù hiện nay, hầu hết các tuyến đường của phường đã được người dân tự lắp bóng đèn chiếu sáng nhưng chúng tôi vẫn mong muốn có sự giải quyết thấu đáo của các cấp, ngành đối với hệ thống chiếu sáng đô thị có cũng như không, đã tồn tại trong bao nhiêu năm qua; đặc biệt là trong giai đoạn cấp ủy, chính quyền và người dân đang tập trung xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị” - ông Trần Đình Bân, Tổ trưởng TDP Hợp Tiến, phường Kỳ Long đề xuất.

Chủ đề Đô thị loại 3

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast