Khi vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

(Baohatinh.vn) - Do nhu cầu xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhiều hộ gia đình ở TP Hà Tĩnh đã "biến" vỉa hè, thậm chí lòng đường làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, gây mất an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Khi vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Vật liệu xây dựng chiếm hết lối đi của một con ngõ ở phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh.

Ghi nhận hầu hết các phường, xã ở TP. Hà Tĩnh, tình trạng người dân chiếm dụng một phần vỉa hè, lòng đường để tập kết vật liệu xây dựng... thường xuyên xảy ra.

Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, nhiều hộ dân còn đổ vật liệu xây dựng ra lòng đường với thời gian dài. Việc này ngoài ảnh hưởng tới mỹ quan chung của các tuyến phố, trật tự đô thị còn cản trở, gây nguy hiểm cho người đi bộ và các phương tiện giao thông.

Khi vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Đủ loại vật liệu xây dựng nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị.

Do đó, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, kiên quyết không để tái diễn vi phạm, trả lại sự thông thoáng cho các tuyến đường, đảm bảo an toàn giao thông.

Khi vỉa hè, lòng đường thành “của riêng”

Ở các ngõ nhỏ, việc để gạch, đá mà không có cảnh báo dễ gây tai nạn giao thông.

Bên cạnh đó, các hộ dân có công trình đang xây dựng khi tập kết vật liệu xây dựng lớn phải cắm biển báo để cảnh báo người đi đường, đẩy nhanh tiến độ thi công, không để tình trạng đổ vật liệu xây dựng trong thời gian dài.

Chủ đề Bạn đọc viết

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast