Phớt lờ quy định khoảng cách, nhiều quán internet "sống khỏe" cạnh trường học

(Baohatinh.vn) - Theo quy định của pháp luật, cửa hàng trò chơi điện tử phải cách các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200m trở lên. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều quán internet vẫn sống khỏe bên cạnh các trường học.

Phớt lờ quy định khoảng cách, nhiều quán internet “sống khỏe” cạnh trường học

Cửa hàng internet cách Trường THPT Cẩm Bình hơn 100m

Theo Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ quy định quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng, một trong những điều kiện để tiệm internet được cấp phép là phải cách trường học ít nhất 200m. Thế nhưng, chỉ cách trường THPT Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên) hơn 100m, một cửa hàng internet vẫn ngày ngày thu hút số lượng không nhỏ “thượng đế” mặc đồng phục nhà trường tới “cày” game.

Nhìn những học sinh tới lui nơi quán nét, phụ huynh Dương Thị Ngọc (xã Cẩm Bình) bày tỏ lo lắng: “Bắt gặp cảnh này thì có bậc phụ huynh nào không lo lắng được. Chẳng biết con mình có đi học không, hay lại trốn học đi chơi, sa đà vào những điều không tốt”.

Không chỉ ở khu vực Trường THPT Cẩm Bình mà nhiều khu vực trường học khác vẫn có tình trạng quán "nét" sai quy định về khoảng cách so với trường học như gần trường: THCS Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), THPT Nghèn, THPT Đồng Lộc (Can Lộc)… Những cửa hàng này thường không quảng cáo rầm rộ, không biển hiệu hay thậm chí là “ẩn mình” sau cửa hàng tạp hóa, tiệm bánh mỳ, nhưng vẫn “sống khỏe” nhờ lượng khách học trò.

Điều đáng lo ngại là một số địa điểm còn có hành động bao che cho học sinh, nguy hiểm hơn là hăm dọa các bậc phụ huynh khi tới tìm con mình.

Phớt lờ quy định khoảng cách, nhiều quán internet “sống khỏe” cạnh trường học

Nằm đối diện Trường THCS Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), ít ai ngờ rằng phía sau cửa hàng ăn sáng này là dàn máy tính luôn sẵn sàng phục các game thủ

Trao đổi với Ban giám hiệu Trường THPT Đồng Lộc (huyện Can Lộc), được biết, nhà trường đã rất nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương, công an xã, công an huyện về vấn đề quán "nét" gần trường. Tuy nhiên, nhiều năm trôi qua, sai phạm vẫn không được xử lý. Hiện, nhà trường đang tích cực tuyên truyền tới học sinh về thực trạng nghiện game online nhằm giảm thiểu tối đa tiêu cực.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần vào cuộc để giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Đồng thời, các bậc phụ huynh và nhà trường cũng cần phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục con em mình.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast