Xây cầu Khe Sum cho người dân vùng hạ du Kẻ Gỗ

(Baohatinh.vn) - UBND huyện Cẩm Xuyên vừa có quyết định đầu tư xây dựng công trình cầu Khe Sum, thuộc xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

Cầu Khe Sum được xây dựng nằm trong chương trình khắc phục hư hỏng các công trình bị ảnh hưởng của thiên tai trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, đảm bảo các điều kiện an sinh xã hội, góp phần phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển sản xuất cho nhân dân.

Xây cầu Khe Sum cho người dân vùng hạ du Kẻ Gỗ

Cầu Khe Sum hiện nằm lệch với đường bê tông, bề ngang của cầu hẹp ô tô không thể qua cầu

Công trình gồm cầu và đường 2 đầu cầu với tổng chiều dài 87,88m, trong đó cầu dài 19,90m, đường 2 đầu cầu dài 67,98m. Tổng mức đầu tư của công trình là 3 tỷ đồng, được trích từ nguồn khắc phục thiệt hại mưa bão, ngân sách huyện và các nguốn vốn huy động hợp pháp khác.

Dự kiến đầu tháng 7/2018, công trình sẽ được khởi công xây dựng, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2018.

Xây cầu Khe Sum cho người dân vùng hạ du Kẻ Gỗ

Cầu Khe Sum không có lan can bảo vệ nên người dân qua cầu thường xuyên xảy ra tai nạn

Ông Lê Quang Nghĩa, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ chia sẻ: “Sau nhiều lần kiến nghị, đề xuất thì nay cầu Khe Sum đã được chấp thuận chủ trương đầu tư. Bà con nhân dân và chính quyền địa phương hết sức phấn khởi vì ước mơ lâu nay đã trở thành hiện thực”.

Cầu Khe Sum có vị trí quan trọng trong đời sống của 300 hộ dân thôn Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ. Không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, cầu còn là đường tránh lũ cho bà con di dời lên vùng đồi mỗi khi hồ Kẻ Gỗ xả lũ.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast