26 cầu thủ vào danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam đấu Thái Lan

HLV Park Hang Seo đã triệu tập danh sách sơ bộ 26 cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022. Ngoài những cái tên quen thuộc như: Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường... còn có sự góp mặt những cầu thủ Văn Quyết, Hà Minh Tuấn.

26 cầu thủ vào danh sách sơ bộ tuyển Việt Nam đấu Thái Lan

HLV Park triệu tập danh sách sơ bộ 26 tuyển thủ tham dự vòng loại World Cup 2022

Ngày 5/9, Việt Nam sẽ đá trận ra quân vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gặp đối tuyển Thái Lan. Liên đoàn bóng đá châu Á yêu cầu các HLV trưởng phải gửi danh sách sơ bộ các tuyển thủ tham dự Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước ngày 18/8.

Do vòng loại World Cup 2022 kéo dài nên các HLV vẫn có thể bổ sung thêm cầu thủ trong thời gian tới. Trong bản danh sách này, các đội tuyển đăng ký từ 35-45 cầu thủ trước khi chốt lại 23 cái tên tại cuộc họp kỹ thuật của trận đấu.

Được biết, HLV Park Hang Seo đã gửi lên AFC danh sách sơ bộ 26 tuyển thủ. Có thể nói so với danh sách các tuyển thủ tham dự King’Cup trước đó, bản danh sách sơ bộ lần này không có quá nhiều sự thay đổi.

Chiến lược gia Hàn Quốc tiếp tục đặt niềm tin vào bộ khung từng thi đấu thành công tại King"s Cup cách đây ít tháng như: Văn Lâm, Quang Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường, Đức Huy, Ngọc Hải, Văn Toàn...

CLB Hà Nội đóng góp nhiều tuyển thủ nhất với 9 cầu thủ. Điểm đáng chú ý là sự trở lại màu áo đội tuyển quốc gia của đội trưởng Hà Nội FC Văn Quyết. Văn Quyết đang thể hiện phong độ rất cao và anh được xem là đầu tàu trong lối chơi Hà Nội FC.

Bên cạnh Văn Quyết, Ngân Văn Đại cũng được HLV Park trao cơ hội trở lại tuyển quốc gia. Trong số các cái tên còn lại của Hà Nội FC là Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung, Văn Hậu thì khả năng góp mặt chính thức của Văn Hậu là nhỏ nhất.

Cầu thủ này đang dính đa chấn thương và dự kiến phải nghỉ dưỡng thương từ 4 tới 5 tuần. Tuy nhiên, nếu may mắn bình phục trước thời điểm so tài với Thái Lan, Văn Hậu vẫn sẽ được HLV Park tin dùng.

Trong khi đó HAGL vẫn đóng góp 5 cầu thủ gồm: Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh. Dù thường xuyên sắm vai dự bị tại Bỉ nhưng Công Phượng vẫn xứng đáng có 1 suất trên đội tuyển Việt Nam nhờ phẩm chất kỹ thuật và khả năng gây đột biến. 5 cầu thủ còn lại của HAGL đều là những trụ cột của đội bóng phố Núi tại sân chơi V-League.

CLB Viiettel đóng góp 3 cầu thủ quen thuộc là Trọng Hoàng, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải. Cặp đôi tiền đạo của Bình Dương là Tiến Linh và Anh Đức tiếp tục góp mặt ở bản danh sách sơ bộ.

Một cái tên gây bất ngờ là sự xuất hiện của tiền đạo Quảng Nam Hà Minh Tuấn. Minh Tuấn hiện là một trong số chân sút nội tốt nhất V League. Đăc biệt, dù nhận phải nhiều chỉ trích về phong độ kém cỏi tại SHB Đà Nẵng nhưng Đức Chinh vẫn được HLV Park đặt niềm tin.

Ngoài 26 cầu thủ đã có tên trong danh sách sơ bộ, HLV Park đang cân nhắc triệu tập thêm một số cầu thủ khách như Văn Thuận, Hoàng Thịnh (TP.HCM), Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh). Đây có thể được xem là những phương án dự phòng cho các cầu thủ không kịp bình phục chấn thương.

Dự kiến tuyển Việt Nam sẽ chính thức hội quân vào ngày 26/8. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện một ngày sau đó chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức. Ngày 1/9 tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lên đường sang Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022.

Danh sách sơ bộ 26 cầu thủ tập trung ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022

Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh.

Hậu vệ: Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh.

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh.

Tiền đạo: Ngân Văn Đại, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Hà Đức Chinh, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Tiến Linh.

Theo An Bình/TT&VH

Chủ đề Vòng loại World cup

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast