5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Kante sẽ phải tìm cách vô hiệu hóa De Bruyne như cách anh làm với Messi, trong khi ngăn cản Mbappe là nhiệm vụ của Chadli.

Kylian Mbappe - Nacer Chadli

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Ghi bàn, đột phá, kiến tạo cơ hội cho đồng đội, Kylian Mbappe làm tốt tất cả điều đó trong lần đầu dự World Cup ở tuổi 19. Anh đặc biệt gây ấn tượng trong hai trận đấu ở vòng knock-out với Argentina và Uruguay, dù cũng có những chê trách về thói ăn vạ mà anh được cho là đã nhiễm từ người đồng đội ở PSG -Neymar.

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Đối mặt với Mbappe là Nacer Chadli - cầu thủ được Roberto Martinez trao cơ hội ở trận thắng Brazil. So với Yannick Carrasco, khả năng phòng ngự của Chadli tốt hơn, nên nhiều khả năng cầu thủ thuộc biên chế West Brom sẽ lại đá chính trong trận đấu thứ hai liên tiếp mà Bỉ bị xếp ở cửa dưới. Để kiểm soát Mbappe, Chadli có lẽ cần sự giúp đỡ của Jan Vertonghen - cầu thủ đá lệch trái trong sơ đồ ba hậu vệ của HLV Martinez.

N"golo Kante - Kevin de Bruyne

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Hai trong số những tiền vệ hàng đầu thế giới hiện nay chắc hẳn không lạ gì nhau, vì đều đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, nếu Bỉ tiếp tục chơi như trận gặp Brazil, nhiệm vụ dành cho N"golo Kante sẽ nặng nề hơn khi anh khoác áo Chelsea đấu Man City. Vì việc anh có bắt chết được De Bruyne hay không thực sự sẽ quyết định kết quả trận bán kết này.

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

De Bruyne được HLV Martinez kéo sâu, đá như một tiền vệ trụ trong những trận đầu tiên tại World Cup. Nhưng ở trận gặp Brazil, anh nhô lên như một số 10. De Bruyne là cầu thủ có khả năng bẻ gãy bất kỳ hàng thủ nào với chỉ một đường chuyền, bên cạnh khả năng dứt điểm từ xa lợi hại như anh đã thể hiện ở pha ghi bàn trong trận tứ kết.

Eden Hazard - Benjamin Pavard

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Nếu De Bruyne là kiến trúc sư trong lối chơi của tuyển Bỉ, Eden Hazard có vai trò tạo cảm hứng. Những pha đi bóng kỹ thuật, tốc độ, khả năng gây đột biến khiến tiền vệ Chelsea được đánh giá là một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. Trong trận đấu với Brazil, Hazard còn gây ấn tượng mạnh khi vượt trội Neymar - ngôi sao có vai trò gần giống anh ở bên kia chiến tuyến - về sự khôn ngoan và chăm chỉ. Hazard không dùng những pha ngã trên sân để khiến đối thủ chùn chân. Đôi chân biết nhảy múa của anh khiến đối thủ phải nóng mặt mà phạm lỗi.

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Sự khôn ngoan của Hazard sẽ là hiểm họa với Pháp, bởi hậu vệ phải của họ - Pavard - chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nhưng trong một ngày thăng hoa, đó sẽ là "con bài trong tay áo" của Pháp. Ổn định trong phòng ngự và ghi dấu ấn với cú vô-lê tung lưới Argentina ở vòng 1/8, hậu vệ 22 tuổi có cơ hội tự đánh bóng tên tuổi của anh nếu khóa chặt Hazard.

Raphael Varane - Romelu Lukaku

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Là một trong những trụ cột của đội hình Real Madrid vô địch Champions League ba mùa liên tiếp, Varane đã trưởng thành vượt bậc trong những năm qua. Khác với người đá cặp - Samuel Umtiti, Varane đề cao sự an toàn, dù vẫn có những cú tắc ngoạn mục, đoạt bóng trong chân Lionel Messi. Varane cũng có khả năng phán đoán tốt, và nếu Pháp đăng quang, pha đánh đầu mở tỷ số trong trận thắng Uruguay của anh ở tứ kết sẽ giá trị không kém bàn thắng của Mats Hummels, giúp Đức hạ Pháp trên đường chinh phục World Cup 2014.

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Nhiệm vụ của Varane ở trận bán kết là vô hiệu hóa Romelu Lukaku - chân sút đang có thành tích ghi bàn tốt nhất của Bỉ với bốn pha lập công. Bên cạnh việc ghi bàn, Lukaku còn có đóng góp lớn vào lối chơi chung của Bỉ. Bằng chứng là pha bỏ bóng để Chadli ghi bàn quyết định trong trận thắng Nhật Bản 3-2, hay pha đi bóng dũng mãnh rồi kiến tạo cho De Bruyne lập công ở trận thắng Brazil. Varane và Lukaku cùng có chiều cao 1m91. Họ sẽ là tâm điểm trong những màn không chiến của hai đội.

Oliver Giroud - Vincent Kompany

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Giống Kante - De Bruyne, Giroud và Kompany cũng từng đối đầu nhiều lần khi khoác áo CLB ở Ngoại hạng Anh. Nhiệm vụ của Giroud trong lối chơi của Pháp là làm tường cho Antoine Griezmann và Kylian Mbappe. Chỉ sau trận ra quân gặp Australia, HLV Deschamps đã nhận ra tầm quan trọng của một cầu thủ như thế trong chiến thuật ông xây dựng.

5 cuộc đối đầu hứa hẹn định đoạt trận Bỉ - Pháp

Giroud đã làm tốt công việc của anh khi chạm trán bộ đôi trung vệ thép của Uruguay - Diego Godin và Jose Gimenez ở tứ kết. Tuy nhiên, Kompany là một cầu thủ cao to và rất khỏe. Thủ quân của tuyển Bỉ có thể đánh bại Giroud trong những pha tranh chấp tay đôi. Đó là chìa khóa để đội quân của HLV Martinez vô hiệu hóa những đường chuyền vào trung lộ trước khi bóng được đưa ra cánh.

Theo VnExpress

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast