5 điều chúng ta mường tượng ở đại chiến Man City - Chelsea

Vào đêm nay (23/11), màn thư hùng giữa Man City và Chelsea sẽ diễn ra ở Etihad. Đây là trận cầu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn bởi cả hai CLB này đều theo đuổi lối chơi tấn công đẹp mắt. Với tính chất như vậy, nhiều người hâm mộ chắc hẳn sẽ có cùng suy nghĩ về những gì có thể xảy ra trên sân.

#1 Sergio Aguero ghi bàn

5 điều chúng ta mường tượng ở đại chiến Man City - Chelsea

Aguero có thể vô duyên mỗi lần chạm trán Liverpool tại Anfield, bằng chứng là anh đã trải qua 785 phút không thể xuyên thủng mành lưới của “Lữ đoàn đỏ” trong cả màu áo Atletico Madrid lẫn Man City, song trước Chelsea, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Thống kê chỉ ra rằng Chelsea chính là một trong những “con mồi” ưa thích của Aguero. Cụ thể, trong 13 lần giáp mặt trước đây với The Blues, El Kun đã bỏ túi 10 pha lập công.

Đáng chú ý, không một cầu thủ nào khác trong lịch sử Premier League có thể phá lưới Chelsea nhiều như Aguero. Thực tế, 8 trong tổng số 10 bàn kể trên đến ở 6 trận gần nhất, bao gồm cú hat-trick hồi đầu năm nay.

#2 Bàn thắng đến từ đường kiến tạo của Kevin De Bruyne

5 điều chúng ta mường tượng ở đại chiến Man City - Chelsea

Nếu Aguero điền tên lên bảng điện tử, có thể người kiến tạo cho anh sẽ là De Bruyne, chuyên gia kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Cho tới thời điểm này của Premier League 2019/20, không một cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội từ tình huống mở hơn tiền vệ người Bỉ (30). De Bruyne tính ra đã sở hữu 9 lần dọn cỗ, bỏ xa các đối thủ xếp sau là Andy Robertson, Harvey Barnes, Emi Buendia hay David Silva với cùng 4 lần.

Ở trận thua của Man City trước Liverpool, De Bruyne đã thiếu chút may mắn để có đường kiến tạo thứ 10 mùa này, khi anh tạo ra không dưới 3 cơ hội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Nếu một trong những cơ hội ấy được chuyển hóa, De Bruyne đã có thể cân bằng thành tích có 10 đường kiến tạo nhanh nhất lịch sử Ngoại hạng Anh mà Cesc Fabregas (2014/15) và Mesut Ozil (2015/16) nắm giữ.

Tuy nhiên, De Bruyne có thể trở thành người nhanh thứ 3 nếu kiến tạo giúp đồng đội xé lưới Chelsea vào đêm nay. Khi mà chặng đường của Premier League mùa này còn khá dài, cựu ngôi sao Wolfsburg sẽ hướng tới xô đổ kỷ lục về số lần kiến tạo trong một mùa giải nhiều nhất của Thierry Henry ở mùa 2002/03 (20 lần).

#3 “Captain America” Pulisic làm nên lịch sử

5 điều chúng ta mường tượng ở đại chiến Man City - Chelsea

Pulisic chắc hẳn đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất ở Chelsea. Sau khi liên tục phải ngồi dự bị, cựu tiền vệ Dortmund bắt đầu lấy lại được niềm tin từ ông thầy Frank Lampard kể từ chiến thắng 1-0 trước Ajax ở Champions League hôm 23/10.

Anh được ra sân thường xuyên hơn và rồi lập hat-trick vào lưới Burnley, tiếp tục ghi bàn ở trận gặp Watford cùng Crystal Palace. Nếu nổ súng trong chuyến làm khách trước Man City vào đêm nay, Pulisic sẽ đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi bàn ở 4 trận Premier League liên tiếp. Một cột mốc đáng tự hào để ngôi sao 22 tuổi nỗ lực hết mình ở Etihad.

#4 Chuỗi trận thăng hoa của Chelsea sẽ đến hồi kết

5 điều chúng ta mường tượng ở đại chiến Man City - Chelsea

Chelsea đang thể hiện phong độ đáng sợ với 6 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, giúp họ leo lên thứ 3 chỉ sau Liverpool và Leicester.

Còn về phần Man City, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang chưa thi đấu đúng với sức mạnh thường thấy, và họ được dự đoán sẽ có trận đấu khó nhọc trước một Chelsea hừng hực khí thế.

Tuy nhiên, phong độ là nhất thời và đẳng cấp là mãi mãi. Guardiola không phải tay mơ nên ông chắc chắn hiểu đội bóng của mình cần làm gì vào lúc này.

Điểm tựa trên sân nhà là một lợi thế lớn, cộng thêm bản lĩnh của một đội bóng đã hai lần liên tiếp vô địch Premier League, Man City có đủ khả năng để khiến một Chelsea non trẻ của Lampard nếm mùi thất bại.

#5 Cơn mưa bàn thắng

5 điều chúng ta mường tượng ở đại chiến Man City - Chelsea

Với những gì trình diễn xuyên suốt từ đầu mùa, màn so tài giữa Man City và Chelsea hứa hẹn sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng. Tính đến thời điểm này của mùa giải 2019/20, Man xanh đã có 37 pha lập công, nhiều nhất Ngoại hạng Anh, trong khi The Blues cũng đã sở hữu 27 bàn, nhiều thứ 4 giải đấu.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast