Arsenal trút cơn thịnh nộ, MU thua tan tác

(Baohatinh.vn) - Đúng như dự đoán, trận đấu vòng 21 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal và Man United đã diễn ra rất hấp dẫn. Trong một ngày mà các cầu thủ của Arsenal chơi tốt, HLV Arteta đã có trận thắng đầu tiên kể từ khi dẫn dắt “pháo thủ”.

Arsenal trút cơn thịnh nộ, MU thua tan tác

Pepe mở tỷ số sớm cho Arsenal

Dù chơi trên sân khách, nhưng Man United là đội chủ động tấn công trước. Tuy nhiên, ngay ở phút thứ 8, Arsenal đã tận dụng tốt cơ hội để mở tỉ số. Trong tình huống Sead Kolasinac chuyền từ cánh trái đưa vào vòng 16m50 của đội khách, bóng chạm chân trung vệ Victor Lindelof bật ra. Tiền đạo Nicolas Pepe đã nhanh chân tung cú sút tung lưới De Gea, mở tỉ số cho pháo thủ.

Chỉ 2 phút sau, Pepe đi tiếp tục chơi xuất sắc khi vượt qua Luke Shaw trước khi thực hiện quả tạt vào trong vòng cấm của Man United, nhưng cú vô lê của Aubameyang lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Sau bàn thua, Man United nỗ lực dồn lên, trong khi Arsenal chủ động chơi chắc chắn. Tỏ ra hiệu quả trong những pha lên bóng, Arsenal đã có nhiều cơ hội hơn. Từ phút 22 đến 32, Arsenal liên tiếp có 3 cơ hội nguy hiểm, nhưng lần lượt Aubameyang, Lacazette và Torreira đều không tận dụng được cơ hội.

Arsenal trút cơn thịnh nộ, MU thua tan tác

MU bất lực trước chủ nhà Arsenal

Phút thứ 39, suýt nữa MU để thua bàn thứ 2 khi thủ môn De Gea chuyền bóng bất cẩn, bóng đến trúng chân của Pepe. Tiền đạo của Arsenal cứa lòng đẹp mắt nhưng không may bóng tìm đến đúng cột dọc khung thành.

Tuy nhiên, “pháo thủ” cũng không phải chờ đợi quá lâu. Chỉ 3 phút sau, từ quả phạt góc bên cánh phải, Lacazette đánh đầu ngược khiến thủ môn De Gea giật mình đẩy bóng ra và trung vệ Sokratis đã nhanh chân đá bồi ở cự ly gần nâng tỷ số lên 2-0.

Hiệp 2 là hiệp đầu mà Man United hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Với sự cơ động của Fred, Wan-Bissaka, Matic, đội khách có được sự đa dạng trong các pha lên bóng, cả trung lộ lẫn 2 biên. Các đường chuyền của MU có độ chính xác khá cao. Tuy nhiên, bóng thường chỉ đến được trước vòng 16m50 của đội chủ nhà. Các cú sút bên ngoài vòng cấm của MU cũng không phát huy được hiệu quả.

Không thể hiện được gì nhiều, Lingard và Daniel James đã bị thay ra bởi Pereira và Greenwood vào phút 58. 2 phút sau, Pereira đã có cơ hội nguy hiểm khi dứt điểm sát mép lưới Arsenal sau pha chọc khe tinh tế của Matic.

Arsenal trút cơn thịnh nộ, MU thua tan tác
Arsenal trút cơn thịnh nộ, MU thua tan tác

Không tìm được đường vào khung thành đội chủ nhà, trong thế không còn gì để mất, HLV Solskjaer đã tung Juan Mata, 1 tiền vệ tấn công vào thay tiền vệ phòng ngư Matic ở phút 82. Chỉ sau đó 1 phút, HLV Mikel Arteta của đội chủ nhà đã gia tăng khả năng phòng thủ khi đưa tiền vệ Guendouzi vào thay tiền đạo Lacazette.

Thế trận vẫn không có gì thay đổi, khi Man United vẫn vô vọng với các phương án tìm đường vào khung thành của thủ môn Leno, trong khi Arsenal trong thế trận phòng ngự phản công đã có được 1 vài pha lên bóng nguy hiểm.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Arsenal. Với trận thắng này, “pháo thủ” đã chấm dứt chuỗi 4 trận thua trên sân nhà. Mặc dù vị trí trên bảng xếp hạng chưa được cải thiện đáng kể, nhưng chắc chắn các cầu thủ Arsenal sẽ phần nào lấy lại được sự tự tin, yếu tố mà họ đang thiếu trong những trận đấu vừa qua. Trong khi, Man United đã trở lại mặt đất sau 2 chiến thắng liên tiếp ở những vòng đấu trước và khoảng cách với top 4 bị nới rộng.

Thông số trận đấu:

Ghi bàn: Pepe (phút thứ 8); Sokratis (phút 42)

49%

Tỷ lệ giữ bóng

51%

14

Tổng số cú sút

12

4

Sút bóng trúng cầu môn

4

2

Thẻ vàng

0

11

Phạm lỗi

15

1

Phạt góc

4

Arsenal trút cơn thịnh nộ, MU thua tan tác

Đội hình ra sân của Arsenal và Man Utd.

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast