Báo chí Malaysia chỉ trích đội nhà khi bị loại khỏi SEA Games

Chiều 4/12, trận thua 1-3 trước Campuchia khiến U22 Malaysia bị loại sau vòng bảng SEA Games 30.

Báo chí Malaysia chỉ trích đội nhà khi bị loại khỏi SEA Games

“Campuchia khiến U22 Malaysia chịu sự nhục nhã”, tờ New Straight Times giật dòng tiêu đề về thất bại của U22 Malaysia. Trong trận đấu cuối cùng ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 30, U22 Malaysia (biệt danh những chú hổ) đã thua 1-3 trước Campuchia.

Tờ báo của Malaysia không tiếc lời chỉ trích đội bóng: “Chẳng ai nghĩ Malaysia lại có thể bị hạ bởi Campuchia, nhưng điều không thể ngờ ấy đã đến khi Campuchia đánh bại Malaysia 3-1 trên sân Rizal”.

Với thất bại này, Malaysia bị loại sau vòng bảng SEA Games 30 với 4 điểm sau 4 trận, xếp thứ 4 tại bảng A.

Trên sân Rizal, U22 Malaysia thể hiện bộ mặt bạc nhược trước đối thủ vốn được cho là yếu hơn họ. Phía bên kia chiến tuyến, U22 Campuchia chơi quyết tâm và ghi 3 bàn thắng trong hiệp hai do công của In Sodavid, Chanthea Sieng cùng Keo Sokpheng.

Báo chí Malaysia chỉ trích đội nhà khi bị loại khỏi SEA Games

U22 Malaysia (áo vàng) thể hiện bộ mặt thất vọng trước U22 Campuchia. Ảnh: Quang Thịnh.

Đội bóng của HLV Ong Kim Swee sụp đổ sau các bàn thua liên tiếp. Họ chỉ có bàn danh dự ở phút 90 và bị loại khỏi giải.

New Straight Times nói về đội nhà: “Đây là lần bị loại đáng xấu hổ nhất của Malaysia trong lịch sự tham dự SEA Games. Trước khi thua Campuchia, họ cũng chịu thất bại đáng xấu hổ khác trước Philippines”.

“Trong khi các cầu thủ Campuchia ăn mừng sau tiếng còi mãn cuộc, cầu thủ Malaysia chỉ còn cách đi thẳng vào phòng thay đồ với những cái đầu cúi gằm”, tờ báo kết luận.

“Nhục nhã” cũng là từ mà tờ The Star dùng để nói về đội nhà, trong bài viết có tiêu đề: “U22 Malaysia trượt khỏi SEA Games”.

Cũng nói về thất bại của U22 Malaysia, tờ BH Online nhẹ nhàng hơn với bài viết: “Thầy trò Ong Kim Swee sớm rời giải”.

“U22 Malaysia chỉ còn cách từ trách chính mình khi bị loại từ vòng bảng. Trong cả 4 trận, các cầu thủ đều không cho thấy phong độ tốt nhất. Màn trình diễn trước Campuchia là minh chứng cho thấy sự yếu ớt của thầy trò ông Ong Kim Swee dù họ đang cần 3 điểm”, BH Online viết.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast