Báo chí quốc tế tin ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết

Vẫn theo dõi hành trình của ĐT Việt Nam dưới thời ông Park Hang Seo, báo chí Hàn Quốc tiếp tục hoan hỉ với kết quả mà ông Park cùng các học trò giành được.

Báo chí quốc tế tin ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết

Nhiều tờ báo như Hani.co.kr, Hankyung.com, Chosun.com… đều không chỉ tường thuật chiến thắng của ĐT Việt Nam mà còn phản ánh không khí ăn mừng của khán giả Việt Nam trên các đường phố cũng như nhấn mạnh công trạng của ông Park đối với bóng đá Việt Nam.

Đơn cử, tờ Chosun.com tiếp tục những bài viết tỏ rõ sự tự hào với những gì ông Park Hang Seolàm được cho bóng đá Việt Nam sau trận thắng 2-1 trước Philippines. “Kể từ khi đặt dưới trướng ông Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã có những bước nhảy vọt khi lọt vào Top 100 trên BXH FIFA. Ở AFF Suzuki Cup, ĐT Việt Nam đã có chuỗi 4 trận thắng và 1 trận hòa trong 5 trận đấu”, Chonsun.com viết.

Báo chí quốc tế tin ĐT Việt Nam sẽ vào chung kết

Báo chí Đông Nam Á cũng hứng khởi với chiến thắng của ĐT Việt Nam trước đội chủ nhà Philippines. Tờ The Star của Malaysia giật tít “Đánh bại Philippines, Việt Nam khiến ông Eriksson nhận thất bại đầu tiên”. Trước khi gặp ĐT Việt Nam, ông Eriksson có chuỗi 4 trận bất bại với đội bóng này. Tờ Bangkok Post (Thái Lan) cũng có bài viết khá chi tiết về chiến thắng của thầy trò ông Park Hang Seo.

Với tựa đề “Việt Nam chiếm thế chủ động ở bán kết”, tờ báo của Thái Lan cho rằng, không chỉ khiến cho ông Eriksson phải nhận trận thua đầu tiên cùng với Philippines và chiến thắng ấy giúp cho ĐT Việt Nam chiếm lợi thế sau trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup.

Tờ Bola (Indonesia) cũng cho rằng, kết quả ấy đã đem đến thuận lợi lớn cho ĐT Việt Nam. Nhưng bài báo cũng trích lời ông Park Hang Seo về việc không hài lòng khi đội nhà để thủng lưới. Trang chủ của AFC (The-afc.com) cũng đưa tin về diễn biến trận với tựa đề “Việt Nam chiếm lợi thế”.

Khác với không khí trên các trang báo trung lập, báo chí Philippines tỏ ra buồn rầu về thất bại của đội nhà. Tờ Inquirer, Rappler… đều chung quan điểm: “Philippines phải leo núi ở trận lượt về”, bởi theo báo chí nước này, thầy trò ông Eriksson phải giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn mới chắc chắn lần đầu tiên góp mặt ở chung kết.

Nhiệm vụ nặng nề nên những cơ quan truyền thông này tỏ ra bi quan. Tít bài đầy hình ảnh trên tờ Inquirer hiển thị rõ tâm trạng ấy: “The Azkals (biệt danh của Philippines) đang đứng trên tảng băng mỏng sau trận thua Việt Nam”.

Theo Bongda+

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast