Báo Indonesia chỉ ra 3 điểm yếu sẽ khiến đội nhà đại bại trước U22 Việt Nam

Indosport, một tờ báo chuyên thể thao của Indonesia đã chỉ ra 3 điểm yếu của đội nhà có thể khiến họ thất bại trước U22 Việt Nam trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Báo Indonesia chỉ ra 3 điểm yếu sẽ khiến đội nhà đại bại trước U22 Việt Nam

Tối nay, U22 Indonesia sẽ bước vào trận chung kết SEA Games 30 với U22 Việt Nam, đội bóng đã đánh bại họ ở vòng bảng. Vì vậy, truyền thông xứ vạn đảo tỏ ra rất dè chừng trước thầy trò Park Hang Seo. Thậm chí tờ Indosport còn chỉ ra 3 điểm yếu mà thầy trò Indra Sjafri cần điều chỉnh nếu không muốn tiếp tục nhận trái đắng trước U22 Việt Nam.

Điểm yếu đầu tiên được đề cập đến là khả năng duy trì sự tập trung. Đơn cử trận bán kết với U22 Myanmar, U22 Indonesia dẫn 2-0 cho đến thời điểm trận đấu chỉ còn 11 phút nữa là kết thúc. Thế nhưng hai sai lầm liên tiếp của hàng thủ đã khiến U22 Indonesia trả giá với 2 bàn thua và phải đá thêm hiệp phụ.

Hoặc như chính trận thua chính U22 Việt Nam ở vòng bảng. Tờ Indosport nhấn mạnh rằng sự thiếu tập trung của U22 Indonesia đã giúp U22 Việt Nam có được bàn thắng ở phút 90+1 và giành chiến thắng chung cuộc.

Điểm yếu thứ hai là sự hiệu quả trong khâu săn bàn. Mặc dù Osvaldo Haay và các đồng đội đã ghi tới 21 bàn thắng tại SEA Games 30 nhưng tờ Indosport vẫn cho rằng các chân sút của U22 Indonesia cần chắt chiu cơ hội hơn.

Báo Indonesia chỉ ra 3 điểm yếu sẽ khiến đội nhà đại bại trước U22 Việt Nam

Chẳng hạn như trận gặp U22 Việt Nam. Trong hiệp 1, đội bóng áo đỏ đã gặp vấn đề về đấu pháp song Kim Sí Điểu chỉ ghi được 1 bàn thắng dù tạo ra nhiều cơ hội. Hệ quả là bước sang hiệp 2, U22 Việt Nam điều chỉnh chiến thuật và ghi 2 bàn để giành chiến thắng.

Điểm yếu cuối cùng tờ Indosport chỉ ra là khả năng gây sức ép ở hàng tiền vệ. Tờ này khẳng định luôn hàng tiền vệ là tuyến kém chất lượng nhất của U22 Indonesia. Riêng trận gặp U22 Việt Nam, sự yếu kém được thể hiện rõ, đặc biệt là khâu pressing ở giữa sân.

Bằng chứng là bàn thắng ấn định tỷ số của U22 Việt Nam được thực hiện bởi Hoàng Đức trong tình huống tiền vệ này thoải mái dứt điểm ngay trước vòng cấm địa. Do đó, “bắt buộc các tiền vệ của U22 Indonesia phải ép chặt các tiền vệ của U22 Việt Nam, những người có khả năng sút xa cực tốt”, tờ này nhấn mạnh.

Theo Bongda+

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast