Barca mất cúp nhà vua sau 4 năm thống trị

Kiểm soát thế trận nhưng không thể tìm ra phương án tấn công hiệu quả, Barca phải nhận thất bại 1-2 trước Valencia ở trận chung kết cúp nhà vua diễn ra rạng sáng 26/5.

Đối đầu CLB từng vô địch cúp nhà vua 4 năm liên tiếp, Valencia chủ động chơi với đội hình thấp. Các học trò của HLV Marcelino chịu khó áp sát khiến Barca gặp rất nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Kiểm soát thế trận nhưng không thể tìm ra phương án tấn công thích hợp, Barca thủng lưới ở phút 21 sau tình huống phản công của "Bầy dơi". Jose Gaya thoát xuống bên cánh trái trước khi căng ngang cho Kevin Gameiro dứt điểm tung lưới nhà ĐKVĐ La Liga.

Barca mất cúp nhà vua sau 4 năm thống trị

Valencia với lối chơi phòng ngự phản công gây rất nhiều khó khăn cho nhà ĐKVĐ La Liga.

Sau bàn thua, Messi cùng đồng đội dâng cao tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước bức tường màu trắng dựng lên trước khung thành của thủ môn Jaume.

Phút 33, mành lưới của Blaugrana rung lên lần thứ 2. Tiếp tục là một pha phản công. Soler đánh bại Alba trong pha đua tốc độ rồi chuyền cho Rodrigo đánh đầu ở cự ly gần nhân đôi cách biệt cho Valencia.

Phải đến cuối hiệp một, Barca mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên sau nỗ lực cá nhân của Messi. Tuy nhiên, thủ môn Jaume đã chơi tập trung giúp "Bầy dơi" bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

Thế trận không thay đổi nhiều trong hiệp đấu thứ hai. Messi là cầu thủ duy nhất có thể gây ra sóng gió cho hàng thủ Valencia. Siêu sao người Argentina có một lần dứt điểm trúng khung gỗ trước khi gỡ hòa cho Barca ở phút 73.

Barca mất cúp nhà vua sau 4 năm thống trị

Một mình Messi là không đủ để giúp Barca lần thứ 5 vô địch Copa del Rey.

Nhà ĐKVĐ La Liga cố gắng gia tăng sức ép trong những phút cuối nhưng vấp phải sự chống cự mãnh liệt từ hàng thủ Valencia. Trong một ngày mọi cầu thủ đều ra sân với hơn 100% phong độ và sự quyết tâm, "Bầy dơi" đã bảo toàn thắng lợi sát nút 2-1 trước nỗ lực của Messi và đồng đội.

Sau 4 năm vô địch liên tiếp, Barca ngậm ngùi nhìn Valencia nâng cao danh hiệu cuối cùng của mùa giải 2018/19 trên SVĐ Benito Villamarin.

Barca mất cúp nhà vua sau 4 năm thống trị

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast