Bayern 5-0 Dortmund: Xơi tái kẻ nổi loạn Dortmund, Bayern sáng cửa vô địch

Trận đấu được xem là chung kết cả mùa giải giữa Bayern và Dortmund đã diễn ra theo kịch bản vô cùng khó tin. Ít ai có thể ngờ, Dortmund lại chơi bạc nhược đến thế trước Bayern, để cuối cùng Hùm xám giành chiến thắng tưng bừng và đòi lại ngôi đầu BXH Bundesliga một cách thuyết phục.

Bước vào trận Der Klassiker thứ 100, Bayern nhập cuộc khá ấn tượng khi hết Hummels lại đến Lewandowski có cơ hội uy hiếp khung thành Dortmund. Tuy nhiên, suýt nữa thì nhà ĐKVĐ Bundesliga lại để thủng lưới trước ở ngay phút thứ 6. Sau đường căng ngang từ cánh trái của Marco Reus, Mahmoud Dahoud đệm lòng đưa bóng dội trúng cột dọc Bayern khiến các fan đội chủ nhà bị một phen hú vía.

Bayern 5-0 Dortmund: Xơi tái kẻ nổi loạn Dortmund, Bayern sáng cửa vô địch

Tâm trạng lo lắng của họ được chuyển thành hân hoan vào phút thứ 10. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái của Thiago rất giống với pha bóng ở phút thứ 2, trung vệ Hummels lại bật cao đánh đầu và lần này anh đã làm tung lưới đội khách.

Chỉ 7 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi. Tận dụng sai lầm của Zagadou (chuyền ngang trúng chân tiền đạo đối phương), tiền đạo từng thi đấu cho Dortmund là Lewandowski đã thoát xuống và lừa qua cả Burki trước khi tung người đẹp mắt đưa bóng vào lưới trống. Đây là pha lập công rất có ý nghĩa với chân sút người Ba Lan, bởi nó giúp anh cán mốc 200 bàn ở giải đấu số 1 nước Đức.

Bayern 5-0 Dortmund: Xơi tái kẻ nổi loạn Dortmund, Bayern sáng cửa vô địch

Hummels "gieo sầu" đội bóng cũ Dortmund khi mở tỷ số cho Bayern

Choáng váng vì phải nhận liên tiếp 2 bàn thua từ khá sớm, Dortmund có dấu hiệu bị tâm lý. Ngược lại, các cầu thủ Bayern càng chơi càng hưng phấn. Những pha lên bóng đầy biến hóa và tốc độ của họ khiến khung thành đối phương liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

Không khó để nhận ra, hàng thủ Dortmund tỏ ra rất kém trong khâu chống bóng bổng. Nếu thủ thành Burki của họ không xuất sắc thì cả Hummels lẫn Lewandowski đều đã có thể ghi bàn bằng đầu ở các phút 32 và 38. Đến phút 41, Burki lại chiến thắng trong pha đối mặt với Mueller, nhưng ở tình huống dứt điểm tầm xa tiếp theo Javi Marinez đã không cho anh có cơ hội cản phá.

Bayern 5-0 Dortmund: Xơi tái kẻ nổi loạn Dortmund, Bayern sáng cửa vô địch

Lewandowski xuất sắc ghi 2 bàn trong trận đấu này

Bữa tiệc bàn thắng mà Bayern tạo ra trong hiệp 1 vẫn chưa dừng lại. 3 phút trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ, Gnabry đã thoát được sự đeo bám của Piszczek trước khi đánh đầu tung lưới Dortmund sau quả tạt vào cực dẻo bằng chân trái của Mueller.

4-0 là một tỷ số khó tin, nhưng lại hoàn toàn hợp lý nếu căn cứ vào những gì 2 đội đã thể hiện trong hiệp 1. Đây là quãng thời gian Bayern hoàn toàn làm chủ cuộc chơi với thời lượng kiểm soát bóng 64%, họ tung ra tới 15 cú dứt điểm (10 cú trúng đích) trong khi Dortmund có đúng 1 pha bắn phá trúng mục tiêu. Đó là chưa kể tỷ số đá phạt góc của 2 đội là 8-1 nghiêng về phía đội quân của HLV Kovac.

Tạo ra được lợi thế quá lớn ngay từ hiệp đấu đầu tiên, Bayern có quyền chơi như đi dạo sau giờ nghỉ. Dẫu vậy, họ không những không để Dortmund tạo ra bất kỳ đường lên bóng có nét nào mà còn ghi thêm được 1 bàn vào phút 89.

Nhờ đường chuyền thuận lợi từ bên cánh phải của Gnabry, tiền đạo Lewandowski đã hoàn tất cú đúp để nâng số bàn thắng anh ghi được trong những trận Der Klassiker lên thành 16. Như vậy Lewandowski đã vượt qua huyền thoại Gerd Mueller để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử những màn đối đầu kinh điển giữa Bayern và Dortmund.

Bayern 5-0 Dortmund: Xơi tái kẻ nổi loạn Dortmund, Bayern sáng cửa vô địch

Thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Bayern trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc

Đại thắng Dortmund trong trận đấu then chốt của mùa giải, Bayern đã đòi được ngôi đầu BXH từ chính tay đối thủ này. Bây giờ Hùm xám đã có nhiều hơn Dortmund 1 điểm (64 so với 63) và tràn đầy cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Bundesliga.

Theo bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast