“Cầu thủ Premier League cũng không thể chơi tốt ở SEA Games”

HLV trưởng U22 Myanmar tin SEA Games là giải đấu quá khắc nghiệt với những cầu thủ bởi lịch thi đấu dày đặc chứ không chỉ riêng lý do cỏ nhân tạo.

Trả lời họp báo hướng tới trận bán kết, HLV Velizar Popov của Myanmar thừa nhận sự khắc nghiệt của SEA Games: “Tôi có thể hiểu vì sao nhiều đội gặp khó ở SEA Games. Vấn đề không nằm ở cỏ nhân tạo, mà là việc phải thi đấu quá nhiều trận trong ít ngày”.

“Quá khó để thay cầu thủ hay sửa lỗi chiến thuật. Các cầu thủ không thể làm quen với chiến thuật mới bởi họ quá mệt vì lịch thi đấu 4 trận/tuần. Sửa chữa chỉ càng làm mọi thứ thêm loạn thôi. Ngay cả cầu thủ Premier League cũng không thể chơi tốt ở SEA Games”, ông Popov tiếp tục than thở.

“Cầu thủ Premier League cũng không thể chơi tốt ở SEA Games”

HLV Popov thừa nhận sự khắc nghiệt của SEA Games 30. Ảnh: Việt Linh.

U22 Myanmar của HLV Popov đã giành vé vào vòng bán kết SEA Games 30 và sẽ đối đầu với Indonesia. Live Sport Asia cũng cho biết lý do các cầu thủ Myanmar chơi tốt ở vòng bảng là do giữ vững được sự tự tin vì đó là “công thức duy nhất để có thành công với cầu thủ trẻ”.

Nhà cầm quân người Bulgaria cũng cho biết việc bất bại ở 4 trận liên tiếp ở vòng bảng không quan trọng bằng việc giữ phong độ của các cầu thủ. Ông Popov cũng chỉ ra rằng trong mọi trận đấu ở vòng bảng, Myanmar đều áp đảo đối thủ ở thời lượng kiểm soát bóng, số cú sút lẫn đường chuyền.

Đây là kỳ SEA Games thứ ba liên tiếp, U22 Myanmar vượt qua vòng bảng. Trước đó ở SEA Games 2015, Myanmar giành huy chương bạc khi thua Thái Lan 0-3 ở chung kết. Ở SEA Games 2017, U22 Myanmar thua Thái Lan 0-1 ở bán kết.

Trận bán kết còn lại ở SEA Games 30 sẽ là cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast