Đè bẹp U22 Timor Leste 5-0, Campuchia đứng đầu bảng A

Trong trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 27/11, U22 Campuchia đã không mất quá nhiều sức để đánh bại Timor-Leste 5-0 qua đó vươn lên đứng đầu bảng A môn bóng đá nam ở SEA Games 30.

Trong bối cảnh U22 Myanmar chỉ thắng Philippines 2-1 ở trận đấu sớm, U22 Campuchia hiểu một chiến thắng đậm trước Timor-Leste sẽ giúp họ vươn lên ngôi đầu bảng A.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U22 Campuchia lập tức dâng cao đội hình vây hãm khung thành Timor-Leste. Sự chủ động này giúp Campuchia có được bàn thắng ngay phút thứ 7 do công của Kakada. Số 11 Campuchia đã mở tỷ số có phần may mắn khi cú đá phạt gián tiếp đi trúng hàng rào và vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Raul Fernandes.

Đè bẹp U22 Timor Leste 5-0, Campuchia đứng đầu bảng A

Số 11 Kakada mở màn chiến thắng giòn giã của U22 Campuchia với bàn thắng sớm. Ảnh: Việt Linh.

Sau khi có bàn thắng sớm, U22 Campuchia duy trì áp lực tấn công khá đều đặn. Dẫu vậy, U22 Timor-Leste cũng có một vài tình huống hãm thành nguy hiểm. Song những pha xử lý thiếu chính xác khiến cơ hội trôi qua trước mũi giày các cầu thủ áo trắng.

Bước sang hiệp 2, U22 Campuchia duy trì áp lực trước Timor-Leste. Ngay khi đội bóng áo trắng có dấu hiệu suy giảm thể lực, Campuchia lập tức đẩy cao tốc độ và có được thành quả.

Phút 69, Keo Sokpheng đột nhập vùng cấm trước khi tung đường chuyền hiểm để Reung Bunheing đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 9 phút sau, Sieng nâng tỷ số lên 3-0 cho U22 Campuchia cũng bằng cú dứt điểm trong vùng cấm.

Càng chơi U22 Timor-Leste càng cho thấy nền tảng thể lực kiệt quệ. Phút 82, hàng phòng ngự Timor-Leste gần như đứng im để Keo Sokpheng xâm nhập vùng cấm và dứt điểm nâng tỷ số lên 4-0.

Đè bẹp U22 Timor Leste 5-0, Campuchia đứng đầu bảng A

Keo Sokpheng là cầu thủ hay nhất trận với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo cho đồng đội. Ảnh: Việt Linh.

Phút bù giờ thứ 2, cơn ác mộng của U22 Timor-Leste kết thúc khi Reung Bunheing ấn định tỷ số 5-0 cũng bằng cú đá trong vùng cấm.

Thắng đậm Timor-Leste, U22 Campuchia vươn lên đứng đầu bảng A sau 2 lượt thi đấu với 4 điểm cùng hiệu số +5. Ở lượt đấu tới, U22 Campuchia sẽ gặp Myanmar lúc 15h ngày 29/11.

Theo Zing.vn

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast