Everton 1-0 Arsenal: Lung lay vị trí "chú Tư"

Pháo thủ đã không tận dụng được cú sảy chân của MU như Chelsea và Tottenham khi nhận trận thua 0-1 trước chủ nhà Everton.

Everton 1-0 Arsenal: Lung lay vị trí “chú Tư”

Nếu không may mắn có thể Pháo thủ còn nhận trận thua đậm hơn nhiều

Thất bại của Manchester United trước Wolvehampton cùng lúc mang lại niềm vui cho 3 đội bóng thành London. Tuy nhiên, trái ngược với Chelsea và Tottenham, Pháo thủ đã không tận dụng được cơ hội này. Thậm chí họ chỉ còn không có nổi 1 điểm trước chủ nhà Everton đang có phong độ rất cao. Mới đây, Chelsea cũng đã phải nếm trái đắng trước đội chủ nhà. Trong trận này, Pháo thủ đã trình diễn một bộ mặt bạc nhược và nếu các chân sút của đội chủ nhà chắt chiu hơn, có thể Arsenal đã phải nhận một trận thua đậm.

Tuy nhiên việc sa lầy trên sân của Everton cũng khiến cho Arsenal gặp nhiều bất lợi trong cuộc cạnh tranh ở tốp 4. Trước khi trận đấu này diễn ra, cơ hội để Arsenal thoát khỏi kiếp chú Tư là rất rõ ràng. Tuy nhiên, một lần nữa Arsenal lại phải gắn với biệt danh này như một định mệnh. Thậm chí ở ngay phía sau, Chelsea và MU đều đang nhăm nhe cướp lấy vị trí này của Pháo thủ.

Everton 1-0 Arsenal: Lung lay vị trí “chú Tư”

Chủ nhà Everton đã có một trận đấu rất hay

Diễn biến của trận đấu cho thấy, Arsenal ngoài việc cầm bóng nhiều hơn một chút so với đội chủ nhà thì không có thống kê nào nhỉnh hơn, đặc biệt là với các tình huống uy hiếp khung thành. Bàn thắng sớm của Phil Jagielka ở ngay phút thứ 10 từ pha chớp thời cơ rất nhanh đã cho thấy Arsenal vẫn chưa thể cải thiện được khả năng phòng ngự từ các tình huống cố định. Trong trận này, Everton với lợi thế sân nhà đã triển khai đá Pressing tầm cao và liên tục đẩy Arsenal vào thế chống đỡ. Nếu các chân sút của đội chủ nhà là Richarlison, Sigurdsson, Barnard hay Calvert- Lewin không bỏ lỡ hàng loạt các cơ hội ăn bàn thì có lẽ Pháo thủ đã nhận một trận thua đậm.

Trong khi đó ở phía bên kia, hàng công của Pháo thủ có một ngày thi đấu kém hiệu quả khi Ozil, Mkhitaryan gần như bị đội chủ nhà chia cắt khỏi Lacazette. Mọi sự thay đổi người của HLV Unai Emery cũng không mang lại hiệu quả khi tung Aubameyang, Ramsey và Iwobi vào sân. Trong số các cầu thủ này, Ramsey là người có cơ hội tốt nhất để ghi bàn nhưng lại không tận dụng được. Trận thua bẽ bàng của Arsenal khép lại với tình huống lộn xộn của 2 ban huấn luyện và hành vi ném áo từ phía các cầu thủ Arsenal về phía HLV trưởng của Everton.

Everton 1-0 Arsenal: Lung lay vị trí “chú Tư”

Tình huống vào bóng của Mustafi khiến 2 ban huấn luyện lao vào nhau

Sau trận thua này, Arsenal hiện vẫn giữ được vị trí thứ 4 nhưng chỉ hơn Chelsea hiệu số là 2 bàn và hơn MU 2 điểm. Điều này có nghĩa, vị trí chú Tư của Arsenal đang bị lung lay dữ dội cho dù 6 vòng còn lại của Pháo thủ đều là các đối thủ dễ chịu hơn hẳn so với Chelsea và MU. Tuy nhiên, cần nhớ rằng, mỗi vị trí trên bảng xếp hạng của Ngoại hạng Anh đều có khoảng cách rất lớn về tiền bản quyền truyền hình. Vì thế, ngay cả với các đội đã xuống hạng, cũng không có chuyện buông xuôi. Do đó, nếu không cải thiện được phong độ của chính mình, Arsenal có thể chưa chắc đã giữ nổi vị trí "chú Tư".

Everton 1-0 Arsenal: Lung lay vị trí “chú Tư”

Sự thất vọng của Aubameyang

Theo Nghe nhìn Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast