FOX Sports: "Việt Nam nên đại diện cho ĐNA nếu đăng cai World Cup"

Tờ FOX Sports phiên bản châu Á cho rằng Việt Nam nên trở thành quốc gia đại diện cho Đông Nam Á nếu khu vực này giành được quyền tổ chức World Cup.

FOX Sports: “Việt Nam nên đại diện cho ĐNA nếu đăng cai World Cup”

ĐT Việt Nam đã khẳng định được vị trí của mình trên đấu trường khu vực

Cách đây chưa lâu, ở phiên họp Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 34 diễn ra tại Bangkok, các bộ trưởng ngoại giao của 10 nước thành viên khu vực Đông Nam Á đã thống nhất thông qua đề xuất "Đăng cai World Cup 2034". Đây được xem là ý tưởng mang tính đột phá cho bóng đá Đông Nam Á. LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và các liên đoàn thành viên sẽ xây dựng đề án và trình lên FIFA vào năm 2026.

Về cơ bản, việc 10 nước trong cùng một khu vực đồng tổ chức một sự kiện bóng đá là điều khó có thể xảy ra. Chính vì thế, nếu World Cup 2034 có thực sự được tổ chức tại Đông Nam Á, khu vực này cần phải chọn ra từ 3 đến 5 nước làm đại diện để tổ chức. Đây là một câu hỏi cũng không dễ để tìm ra đáp án vì đăng cai World Cup là một cơ hội rất lớn dành cho mỗi quốc gia, không chỉ đơn thuần ở phương diện thể thao.

Dù vậy, theo những đánh giá của tờ FOX Sports, trong số 10 nước ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có 2 quốc gia xứng đáng trở thành đại diện để tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đó là Việt Nam và Thái Lan.

Trong bài viết của mình, tờ FOX Sports phiên bản châu Á phân tích: "Việt Nam và Thái Lan sẽ là 2 quốc gia cạnh tranh vinh dự này. Với Việt Nam, ĐTQG của họ đã lọt vào top 15 châu Á, trong khi Thái Lan chỉ ở top 20. Việt Nam cũng đang là đương kim vô địch của AFF Cup và họ còn lọt vào top 8 đội mạnh nhất ở Asian Cup 2019. Việt Nam đã chứng minh được rằng, họ hoàn toàn đủ khả năng đối đầu với các đội tuyển hàng đầu châu Á".

Khi nói về ĐT Thái Lan, tờ báo châu Á nhận xét: "Thái Lan luôn là đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á trong những năm qua, nhưng họ đang có dấu hiệu đi xuống trong thời gian gần đây. Ở Asian Cup 2019, họ đã bị loại bởi Trung Quốc ở vòng 16 đội".

Nếu nhìn một cách lạc quan, với tốc độ phát triển hiện tại, việc đưa World Cup về với Đông Nam Á không phải là "nhiệm vụ bất khả thi". Tuy nhiên, giữa việc đưa ra đề xuất và có những hành động cụ thể để hiện thực hóa đề xuất đó lại là một khoảng cách rất xa. Hơn nữa, để cạnh tranh được quyền đăng cai World Cup với những nền bóng đá phát triển khác trên thế giới cũng không phải là điều đơn giản. Đó sẽ là một cuộc chạy đua đòi hỏi rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Đăng cai World Cup sẽ là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, mục tiêu thiết thực hơn của Việt Nam sẽ là hoàn thành thật tốt chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong lịch sử, đội bóng duy nhất của Đông Nam Á từng vượt qua vòng loại thứ hai này chính là Thái Lan. Với một thế hệ cầu thủ vô cùng tài năng cùng sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng để làm được, hoặc thậm chí là làm tốt hơn những gì người Thái đã làm trong quá khứ.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast