Hạ gục “bầy sói”, Liverpool thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

(Baohatinh.vn) - Nhờ sự tỏa sáng của những cá nhân, Liverpool đã hạ gục Wolveshampton ngay trên sân khách trong trận đấu muộn nhất vòng Premier League. Đây là chiến thắng không hề dễ dàng, nhưng qua việc biết cách nắm thời cơ, tỏa sáng đúng lúc, họ đã thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch.

Hạ gục “bầy sói”, Liverpool thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Henderson mở tỉ số cho Liverpool từ 1 tình huống bóng chết.

Trong chuyến làm khách này, HLV Klopp quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát như trận thắng Man United cách đây vài ngày. Như vậy, rõ ràng qua nhiều vòng đấu, HLV người Đức không xoay tua mà có rất ít sự xáo trộn trong đội hình.

Lợi thế sân nhà đã giúp Wolverhampton nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi. Không tỏ ra ngán ngại Liverpool, Wolves mới là những người chủ động chiếm lĩnh thế trận và tấn công trước. Tuy nhiên, một lần nữa, Liverpool lại tạo điểm nhấn bằng thế mạnh của họ - bóng chết. Phút thứ 8, từ quả đá phạt góc, Jordan Henderson bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn nhưng Wolver không hề nao núng và tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Chỉ 3 phút sau, từ quả tạt bên cánh trái của Moutinho, Doherty thoát xuống thực hiện cú đánh đầu rất hiểm hóc về góc xa khung thành. Tuy nhiên, bóng lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của cổ động viên đội nhà.

Hạ gục “bầy sói”, Liverpool thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Mane sớm rời sân cho chấn thương khiến đội khách gặp bất lợi.

Khi trận đấu đang rất căng thẳng thì Liverpool gặp bất lợi. Phút 33, Sadio Mane gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Cầu thủ Nhật Bản Minamino vào sân. Đây là trận đấu đầu tiên của Minamino trên sân chơi Premier League.

Thiếu chân sút chủ lực, HLV Klopp đã chỉ đạo các học trò chơi chậm lại. Đáng chú ý, lối chơi gegen-pressing (áp sát nhanh để lấy lại bóng rồi lập tức phản công) sở trường của Liverpool không được áp dụng trong trận đấu này. Có lẽ việc không xoay tua đội hình khiến chiến lược gia người Đức thay đổi chiến thuật để giữ sức cho các trụ cột.

Những phút còn lại của hiệp 1, 2 đội chơi ăn miếng trả miếng. Trong khi Wolves tích cực ép sân để gỡ hòa thì Liverpool cũng luôn thể hiện rất tốt trong những pha phản công. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên dù diễn ra rất hấp dẫn nhưng kết thúc với chỉ 1 bàn thắng duy nhất được ghi.

Hạ gục “bầy sói”, Liverpool thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Wolves chơi rất hay và có bàn san bằng tỉ số ở hiệp 2.

Hiệp 2 mới bắt đầu khai cuộc, chủ nhà Wolveshampton lại tràn lên tấn công. Trong khi Liverpool cũng chờ thời cơ phản công rất tốt. Phút 47, Mohamed Salah suýt nâng tỉ số lên 2-0 với cú sút chân trái trong vòng cấm.

Đội chủ nhà đáp trả sau đó không lâu. Và lần này đã có bàn thắng cho “bầy sói”. Phút 51, Wolves phản công rất nhanh, Traore là người có pha tạt bóng chính xác để Raul Jimenez bật cao đánh đầu, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó chứng kiến một Wolves chơi cực hay. Rất hưng phấn sau bàn gỡ hòa, họ tấn công dồn dập. Các mũi nhọn Adama Traore và Raul Jimenez liên tục làm khổ thủ thành Allison. Phải nhờ sự xuất sắc của thủ môn Brazil, Liverpool mới không phải nhận thêm bàn thua. Trong khi đó, những nỗ lực phản công của Liverpool cũng tỏ ra rất nguy hiểm. Tuy nhiên, lần lượt Slah và Firmino đều không tận dụng được các cơ hội.

Hạ gục “bầy sói”, Liverpool thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Firmino tỏa sáng đúng lúc ấn định tỉ số 2-1.

Tuy nhiên, đến phút 84, một lần nữa Liverpool vượt đã vượt qua thử thách đúng lúc theo cách hết sức kịch tính. Sau một loạt pha đi bóng kỹ thuật, Henderson đã tung ra đường chuyền “chết người”, đưa Firmino và thế quá thuận lợi. Phần còn lại của tiền đạo Brazil là tung cú sút hết sức hiểm hóc để nâng tỉ số lên 2-1.

Thời gian còn lại là không nhiều để Wolveshampton có thể san bằng cách biệt dù họ cũng đã có nhiều cơ hội ngon ăn. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Liverpool. Công bằng mà nói, trận đấu này “bầy sói” Wolveshampton đã chơi rất tốt, hoàn toàn ngang ngửa, không tỏ ra lép vế trước đội đang đứng đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở những thời điểm, họ lại không biết cách tận dụng để nắm được lợi thế. Trong khi đó, với Liverpool, hình hài của nhà vô địch thật sự một lần nữa được khẳng định.

Hạ gục “bầy sói”, Liverpool thể hiện bản lĩnh nhà vô địch

Bóng dáng nhà vô địch

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast