Hạ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành HCV SEA Games

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước ĐT nữ Thái Lan sau pha lập công ở hiệp phụ của Hải Yến, ĐT nữ Việt Nam đã xuất sắc lần thứ sáu giành huy chương vàng tại các kỳ SEA Games.

Hạ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành HCV SEA Games

Ghi bàn: Việt Nam: Hải Yến (92")

Dù chia điểm (1-1) ở trận vòng bảng nhưng phải thừa nhận, đó là một trận hòa may mắn của ĐT nữ Việt Nam trước ĐT nữ Thái Lan khi đối thủ hay hơn. Hơn hết, trận hòa trong thế trận yếu thế hơn ấy buộc HLV Mai Đức Chung phải có những điều chỉnh trong đấu pháp khi tái ngộ ĐT nữ Thái Lan ở trận tranh chức vô địch.

Thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam thừa hiểu muốn chiếm thế chủ động phải kiểm soát được khu trung tuyến. Vì thế, HLV Mai Đức Chung đã tăng cường nhân sự ở tuyến giữa bằng 5 cầu thủ, trong lúc chỉ cắm tiền đạo Huỳnh Như trên hàng công.

Cách bày binh bố trận ấy đã giúp cho ĐT nữ Việt Nam xung trận tự tin với sự chủ động hơn hẳn so với đội bóng nữ xứ Chùa vàng. Hàng tiền vệ hoạt động rất tích cực, các miếng đánh từ biên kết hợp với trung lộ khá nhịp nhàng đã nhiều phen đặt khung thành của ĐT nữ Thái Lan vào thế báo động.

Nhưng trong 1 hiệp đấu các chân sút kém duyên và thiếu may mắn, ĐT nữ Việt Nam đã không thể khai thông thế bế tắc. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút thứ 6, Nguyễn Thị Vạn bất ngờ tung cú sút xa đưa bóng chạm xà khung thành ĐT nữ Thái Lan.

Hạ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành HCV SEA Games

Không có tình huống ăn bàn nào rõ nét trong hiệp 1 nhưng ở hiệp 2, đội bóng nữ xứ Chùa vàng đẩy cao đội hình và tạo sức ép đáng kể lên phần sân của ĐT nữ Việt Nam. Ngay đầu hiệp 2, lưới của thủ môn Kim Thanh đã 1 lần rung lên sau cú đánh đầu của Dangda nhưng rất may, trọng tài đã căng cờ việt vị.

Dù đối thủ đẩy mạnh tấn công nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn chơi rất nỗ lực, tạo thế trận ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn. Các học trò của ông Mai Đức Chung cũng có cơ hội để xuyên phá khung thành đối thủ.

Điển hình như tình huống ở phút 72 khi Bích Thùy đột phá bên cánh phải rồi chuyền rất trống trải, Huỳnh Như lao xuống rất thoải mái nhưng đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc ở khoảng cách khoảng 5m.

Hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào 2 hiệp phụ để phân định thắng bại. Ngay đầu hiệp phụ thứ nhất, ĐT nữ Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Hậu vệ Thái Lan đánh đầu giải vây sau quả đá phạt của Tuyết Dung nhưng Hải Yếu đã quan sát rất nhanh, bật cao đánh đầu nối làm rung lưới ĐT nữ Thái Lan.

Hạ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành HCV SEA Games

Nền tảng thể lực giảm sút khi nhiều lúc các học trò ông Mai Đức Chung phải nằm sân do chuột rút, chấn thương cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế. Nhưng khi nhập cuộc trở lại, ĐT nữ Việt Nam đã chơi lăn xả, thi đấu không biết mệt mỏi để bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0, qua đó vượt mặt chính ĐT nữ Thái Lan để trở thành đội nhiều lần giành HCV SEA Games nhất.

Đội hình xuất phát ĐT nữ Việt Nam: Kim Thanh; Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung; Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Tuyết Dung, Dương Thị Vân, Dương Thị Vạn, Huỳnh Như. ĐT nữ Thái Lan: Waraporn Boonsing; Natthakarn Chinwong, Philawan, Warunee Phetwiset, Thongsombut; Chetthabutr, Thongsombut, Chaiyarak, Orapin Waenngoen, Saengchan, Nildhamrong.

Hạ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành HCV SEA Games

Hạ Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lần thứ 6 giành HCV SEA Games

Theo Bongda+

Chủ đề SEA Games

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast