HLV Park Hang-seo loại Minh Vương trong đêm đầu tiên về Việt Nam

23h ngày 30/10, ngay sau khi trở về Việt Nam, HLV Park Hang-seo bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ và công bố danh sách 25 tuyển thủ quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Sau khi tuyển Việt Nam làm các thủ tục và nhận phòng tại khách sạn La Thành, HLV Park Hang-seo đã tổ chức họp đội ngay lúc 23h ngày 30/10.

Tại cuộc họp, ông thầy người Hàn Quốc đã đưa ra quyết định gạch tên 5 tuyển thủ, khiến danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam được rút xuống còn 25 người.

HLV Park Hang-seo loại Minh Vương trong đêm đầu tiên về Việt Nam

Minh Vương (áo trắng) bị loại là quyết định gây bất ngờ của HLV Park Hang-seo.

5 người phải nói lời chia tay gồm Trần Minh Vương (HAGL), Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (CLB Khánh Hòa) và Văn Cường (CLB Quảng Nam).

Nếu như Văn Cường hay Đinh Viết Tú được đánh giá khó có cơ hội tranh chấp với các đồng đội, thì quyết định loại Minh Vương hay Quốc Chí được xem là bất ngờ. Bản thân Minh Vương từng chơi rất hay tại ASIAD 18 khi được vào sân từ ghế dự bị. Anh cũng là cầu thủ được chính HLV Park Hang-seo phát hiện và lần đầu gọi lên tuyển hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong khi ấy, Quốc Chí được xem là một trong những tiền vệ công hay nhất Việt Nam, trụ cột của CLB Khánh Hòa vừa giành HCĐ V.League. Anh cũng là một phương án khả thi cho vị trí thay thế Văn Thanh ở cánh phải.

HLV Park Hang-seo loại Minh Vương trong đêm đầu tiên về Việt Nam

Quốc Chí vẫn chưa thể có giải đấu đầu tiên cùng tuyển Việt Nam dù luôn thể hiện phong độ cao ở V.League.

Trong những ngày tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo khá kín tiếng với truyền thông. 3 trận đấu tập của đội tuyển Việt Nam cũng được nhà cầm quân này yêu cầu bảo mật thông tin ở mức cao nhất. Trước ngày trở lại Hà Nội, HLV Park chia sẻ ông cần thêm thời gian tính toán lực lượng và chỉ có thể đưa ra danh sách chính thức trước hôm khai màn AFF Cup 2018.

Theo điều lệ giải, mỗi đội được phép đăng ký tối đa 23 tuyển thủ. Như vậy, ông thầy người Hàn Quốc cần phải gạch tên 2 người nữa trước khi nộp bản danh sách chính thức cho AFF.

Hôm 31/10, đội tuyển Việt Nam sẽ được nghỉ cả ngày. Chiều 1/11, các cầu thủ sẽ tập luyện trở lại ở sân Trung tâm đào tạo trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Danh sách sơ bộ 25 tuyển thủ Việt Nam dự AFF Cup 2018 (cập nhật 30/10)

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Tuấn Mạnh (Khánh Hòa).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Hồng Duy (HAGL), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Quế Ngọc Hải (SLNA), Dương Thanh Hào (Quảng Ninh), Bùi Tiến Dũng (Viettel).

Tiền vệ: Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Xuân Trường (HAGL), Nguyễn Trọng Hoàng (Thanh Hóa), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Công Phượng, Văn Toàn (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Anh Đức, Tiến Linh (Bình Dương).

Theo Zing

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast