HLV Park và mối lo mang tên U23 Triều Tiên

Không phải U23 UAE hay U23 Jordan, U23 CHDCND Triều Tiên có thể là đối thủ đáng lo ngại nhất đối với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ở U23 châu Á 2020.

HLV Park và mối lo mang tên U23 Triều Tiên

Lần gần nhất đấu Triền Tiên, Việt Nam chỉ giành được kết quả hoà 1-1. Ảnh: Minh Chiến.

Ở màn trả lời phỏng vấn đầu buổi tập chiều 25/12, huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đã lên tiếng thừa nhận khó khăn đầu tiên trên mặt trận phân tích thông tin đối thủ. Không phải U23 UAE hay U23 Jordan, U23 Triều Tiên mới chính là cái tên gây đau đầu cho thầy Park và các học trò.

Ông cho biết: “U23 UAE và U23 Jordan là những đối thủ rất mạnh, nhưng riêng U23 Triều Tiên, tôi lại không nắm được nhiều thông tin vì họ khá kín tiếng”. Đây là lần đầu tiên thầy Park thừa nhận khó khăn ở công việc mà ông và các cộng sự tỏ ra “thạo” nhất. Một công việc đóng vai trò quan trọng trong những chiến thắng của các đội tuyển Việt Nam.

Trong bóng đá, thu thập thông tin về các đối thủ là một phần quan trọng của quá trình chuẩn bị. Trước đây, HLV Park thường cử các trợ lý thân cận như Lee Young-jin, Kim Han-yoon đi xem các trận đấu của đối thủ, hoặc thân chinh đi làm công tác “do thám” để từ đó đề ra các phương án chiến thuật. Ông Park và ê kíp của mình không thể làm điều đó với U23 CHDCND Triều Tiên.

HLV Park và mối lo mang tên U23 Triều Tiên

“Triều Tiên luôn là đội bóng bí ẩn. Rất khó để tìm kiếm thông tin, hình ảnh, video của các đội bóng Triều Tiên trên Internet, cũng như những đầu mối có thể cung cấp thông tin về các đội bóng ở quốc gia này”, nhà báo Hong Jae-min, chủ biên Fourfourtwo Hàn Quốc, chia sẻ với Zing.vn .

Sự bí ẩn chính là thứ vũ khí lợi hại giúp các đội bóng Triều Tiên giành được kết quả có lợi khi đương đầu với những đối thủ mạnh. Tại ASIAD 2014, đội Olympic Triều Tiên đã xuất sắc vượt qua những ông lớn như UAE (tứ kết) và Iraq (bán kết) với cùng tỷ số 1-0 để giành vé vào chơi trận chung kết.

Tại ASIAD 2018, Olympic Triều Tiên đã đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 3-0 ở lượt trận cuối cùng để giành vé vượt qua bảng “tử thần”, nơi có sự xuất hiện của Olympic Iran.

Ở cấp độ CLB, các đội bóng Triều Tiên cũng là đối thủ khó chịu với mọi đội bóng khi thi đấu ở đấu trường châu lục. Tại trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 , CLB Hà Nội không thể đánh bại April 25 sau 2 lượt trận và nhìn đối thủ giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng.

Đội tuyển Việt Nam cũng không thể thắng Triều Tiên ở lần đối đầu gần nhất trong trận giao hữu hồi tháng 12/2018.

“Không riêng gì ông Park, mọi HLV ở Hàn Quốc đều gặp khó khăn khi phân tích thông tin về bóng đá Triều Tiên. Các đội bóng trước khi đấu với Triều Tiên đều gần như phải chuẩn bị trong tưởng tượng”, ông Hong Jae-min nói tiếp.

Nằm chung bảng với U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2020 , U23 Triều Tiên hoàn toàn có thể trở thành chướng ngại vật khó lường đối với những toan tính chiến thuật của HLV Park và các cộng sự. U23 Việt Nam sẽ thi đấu với U23 Triều Tiên ở lượt trận cuối cùng ngày 16/1, sau các trận đấu với U23 UAE (ngày 10/1) và U23 Jordan (ngày 13/1).

HLV Park và mối lo mang tên U23 Triều Tiên

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast