HLV Syria bị sa thải sau trận thua bạc nhược ở Asian Cup 2019

Sau trận thua bạc nhược 0-2 của đội tuyển Syria trước Jordan, huấn luyện viên Bernd Stange bất ngờ nhận án sa thải. Ông là HLV thứ hai mất việc ở Asian Cup 2019 sau Rajevac.

Theo thông tin từ trang chủ AFC , Liên đoàn bóng đá Syria (FASF) ra quyết định sa thải huấn luyện viên (HLV) Stange chỉ vài tiếng sau khi Syria thua Jordan 0-2. Cựu HLV tuyển Syria - Ayman Hakeem - ở giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2017 được FASF bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển cho phần còn lại của Asian Cup 2019.

Sau 2 trận, tuyển Syria chỉ có 1 điểm cùng hiệu số -2. Ở lượt trận cuối của bảng B, tân HLV Hakeem gặp thử thách lớn khi Syria chạm trán nhà đương kim vô địch Australia. Để lách qua "khe cửa hẹp" vào vòng 16 đội, tuyển Syria bắt buộc giành kết quả hòa trở lên.

HLV Syria bị sa thải sau trận thua bạc nhược ở Asian Cup 2019

HLV Stange không còn dẫn dắt tuyển Syria kể từ lúc này.

Trước khi bị FASF sa thải, HLV Stange đứng ra chịu trách nhiệm trong buổi họp báo sau trận Syria thua Jordan 0-2. “Là HLV của đội tuyển, tôi phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên khi Syria thất bại. Chúng tôi là tập thể thắng cùng nhau và luôn ở bên khi thất bại. Không có cầu thủ nào tồi tệ cả, Syria thua vì cả tập thể và cần cải thiện hơn”, ông nói.

HLV Stange tiếp lời: “Tuyển Syria rất thất vọng vì muốn làm điều gì đó ở Asian Cup 2019. Syria đặt mục tiêu lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng vì chưa từng làm được điều này. Vậy nên, trận thua Jordan 0-2 là kết quả thất vọng. Một lần nữa tôi khẳng định không muốn đổ lỗi cho điều gì vì bản thân phải đứng lên chịu trách nhiệm".

HLV Syria bị sa thải sau trận thua bạc nhược ở Asian Cup 2019

Tuyển Syria (áo đỏ) đang rơi vào thế khó ở bảng B.

HLV Stange nhậm chức ở đội tuyển Syria kể từ tháng 2/2018. Sự nghiệp của vị chiến lược gia 70 tuổi khá lận đận khi kinh qua hàng loạt câu lạc bộ và đội tuyển. Ông từng ngồi “ghế nóng” ở các đội tuyển Oman, Iraq và Singapore (giai đoạn 2013-2016).

Ông Stange là HLV thứ hai mất việc trong quá trình diễn ra Asian Cup 2019. Trước đó, HLV Rajevac bị sa thải sau khi Thái Lan thua thảm Ấn Độ 1-4 ở ngày ra quân.

HLV Syria bị sa thải sau trận thua bạc nhược ở Asian Cup 2019

Cục diện ở bảng B Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast