Indonesia triệu tập 2 cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ chuẩn bị AFF Cup

Chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Myanmar và Hong Kong trong tháng 10, ĐT Indonesia đã triệu tập bộ đôi cầu thủ "lão tướng" nhập tịch gốc Brazil và Argentina.

Vào ngày 10 và 16/10 tới đây, đội tuyển Indonesia sẽ lần lượt đá giao hữu với Myanmar và Hong Kong để khởi động cho chiến dịch chinh phục AFF Cup 2018. Tờ Kompas vừa công bố danh sách 22 cầu thủ được triệu tập để tham gia huấn luyện chuẩn bị cho các trận đấu giao hữu.

Hiện "Garuda" (biệt danh đội tuyển Indonesia) tạm thời được dẫn dắt bởi trợ lý HLV Bima Sakti và cố vấn kỹ thuật Danurwindo.

Indonesia triệu tập 2 cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ chuẩn bị AFF Cup

Trợ lý Bima Sakti cùng ban huấn luyện Indonesia lựa chọn 22 cầu thủ tham dự 2 trận giao hữu trước thềm AFF Cup 2018. Ảnh: Tribunnews.

Bên cạnh một vài cái tên trong đội hình U23 Indonesia thi đấu tại ASIAD 2018, nhiều cầu thủ lớn tuổi hơn được gọi lên đội tuyển có thể kể đến: Andritany (Persija), Muhammad Ridho (Borneo FC), Fachruddin (Madura United), Rizki Pora (Barito Putera), Bayu Pradana (Mitra Kukar), Alfin Tuasalamony (Arema FC) và Stefano Lilipaly (Bali United).

"Chúng tôi triệu tập lên đội tuyển quốc gia đa phần là các cầu thủ lớn tuổi nhưng cũng có một vài cái tên U23 đã chơi tại ASIAD. Những trận đấu với Myanmar và Hong Kong sắp tới sẽ cần thiết cho Indonesia chuẩn bị bước vào AFF Cup 2018 chỉ 2 tháng nữa là khởi tranh", ông Sakti trả lời trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá Indonesia.

Đáng chú ý, danh sách này có 2 cầu thủ nhập tịch Indonesia đều có gốc từ Nam Mỹ. Đầu tiên phải kể đến Alberto Goncalves, hay còn được biết đến là Beto, đang khoác áo Sriwijaya FC tại giải VĐQG Indonesia. Tham dự ASIAD 2018 với tư cách là một trong 3 suất cầu thủ trên 23 tuổi, anh để lại dấu ấn trong đội hình của HLV Luis Milla khi ghi được 4 bàn thắng giúp đội tuyển Olympic Indonesia lọt tới vòng 1/8. Tiền đạo gốc Brazil tiếp tục được triệu tập lên ĐTQG dù đã 38 tuổi.

Người thứ hai là tiền vệ Esteban Vizcarra gốc Argentina, 32 tuổi. Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình tại xứ sở vạn đảo cho CLB Pelita Jaya từ năm 2009. Tiền vệ sinh năm 1986 tìm thấy tình yêu của cuộc đời mình khi chuyển sang thi đấu cho CLB Semen Padang vào năm 2015.

Lựa chọn ở lại đất nước Đông Nam Á để xây dựng gia đình, anh nhập tịch và trở thành công dân Indonesia từ tháng 3/2018. Việc bổ sung Vizcarra vào đội hình đã nâng số lượng cầu thủ gốc Nam Mỹ từng khoác áo "Garuda" trong lịch sử lên 3 cầu thủ.

Indonesia triệu tập 2 cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ chuẩn bị AFF Cup

Vizcarra (trái) là cầu thủ nhập tịch gốc Nam Mỹ thứ 3 được triệu tập lên ĐT Indonesia.

Trước Beto và Vizcarrra, cầu thủ kỳ cựu Cristian Gonzales gốc Uruguay từng khoác áo Indonesia tham dự AFF Cup 2010 và 2014. Thành tích tốt nhất Gonzales có được cùng "Garuda" là về nhì tại giải đấu lớn nhất Đông Nam Á cách đây 8 năm. Gonzales năm nay đã 42 tuổi, đang khoác áo PSS Sleman chơi ở giải hạng hai Indonesia.

Bên cạnh Vizcarra, một cầu thủ nữa cũng lần đầu tiên được triệu tập lên ĐT Indonesia là Alfath Fathier, hậu vệ cánh trái đang khoác áo Madura United. Cầu thủ 22 tuổi này sẽ thế chỗ Rizky Pora, người có màn trình diễn nghèo nàn trong trận đấu giao hữu của Indonesia với Mauritius vào ngày 11/9 vừa qua.

Alfath Fathier thậm chí còn là một cái tên khá mới tại giải VĐQG Indonesia. Mùa này, anh mới chỉ chơi 10 trận với tổng cộng 706 phút thi đấu.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast