Liverpool 1-0 Everton: Những đứa trẻ của Klopp hiên ngang vào vòng 4 FA Cup

Bàn thắng từ ngoài vòng cấm của tiền vệ trẻ Curtis Jones đã giúp Liverpool có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside, qua đó giành tấm vé vào vòng 4 FA Cup.

Bàn thắng Liverpool: Curtis Jones (71")

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, HLV Juergen Klopp quyết định cất rất nhiều trụ cột ở trận derby vùng Merseyside tại vòng 3 FA Cup. Liverpool cũng lần đầu tiên kể từ tháng 10/2012 tung vào sân 3 cầu thủ tuổi teen trong một trận derby vùng Merseyside (Elliott, Williams, Jones). Trước đó trong trận hòa 2-2 tại Premier League trên sân Goodison Park dưới thời HLV Brendan Rodgers cách đây 7 năm, bộ ba cầu thủ trẻ có mặt trên sân là Sterling, Suso, Wisdom.

Khó khăn càng thêm chất chồng với Liverpool khi trận đấu chỉ bước sang phút thứ 8 họ đã mất thủ quân James Milner do chấn thương và thêm một cầu thủ trẻ là Yasser Larouci - hậu vệ 19 tuổi được vào sân. Chính điều này khiến Liverpool dù được chơi trên sân nhà nhưng lép vế hoàn toàn trước Everton, đội bóng có được đội hình mạnh nhất của mình.

Liverpool 1-0 Everton: Những đứa trẻ của Klopp hiên ngang vào vòng 4 FA Cup

Với kinh nghiệm cũng như bản lĩnh hơn hẳn, Everton tạo dựng được một thế trận trên cơ hoàn toàn. Các cầu thủ khách đã có những cơ hội rất ngon ăn có thể chuyển hóa thành bàn thắng, nhưng trong một ngày thủ thành dự bị Adrian chơi như lên đồng, lần lượt những Richarlison, Dominic Calvert-Lewin hay Mason Holgate đều không thể giành chiến thắng và ghi được bàn thắng.

Trong khi đó, sự lép vế của Liverpool được thể hiện qua việc phải tới phút 25 họ mới có cú dứt điểm đầu tiên, nhưng pha đá hụt của Curtis Jones đi chệch cột dọc khung thành đội khách. Cơ hội ngon ăn nhất của Liverpool trong hiệp 1 là pha xoay sở và dứt điểm chéo góc rất kỹ thuật của Divock Origi nhưng không thể thắng được thủ môn Pickford.

Quãng thời gian 15 phút nghỉ giữa trận không rõ HLV Klopp đã truyền thứ tinh thần gì cho các cầu thủ trẻ Liverpool, giúp họ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với 45 phút đầu tiên. Với Everton, điều ngược lại xảy ra bởi đội khách thi đấu mờ nhạt và không để lại bất cứ dấu ấn nào. Thậm chí theo thống kê Everton còn không có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành.

Thi đấu hứng khởi hơn, thanh thoát hơn, dễ hiểu khi Liverpool liên tục tạo ra được những tình huống sóng gió về phía khung thành Pickford., nhưng hầu hết đều không thắng được thủ thành tuyển Anh hoặc các cú dứt điểm đi thiếu chính xác. Và trong thế trận giằng co như thế, bàn thắng chỉ có thể đến ở những giây phút xuất thần.

Liverpool 1-0 Everton: Những đứa trẻ của Klopp hiên ngang vào vòng 4 FA Cup

Về mặt này Liverpool là đội làm tốt hơn so với Everton. Phút 71 của trận đấu, sau tình huống phối hợp với đàn anh Origi, tiền vệ 19 tuổi Curtis Jones thực hiện một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm. Cú cứa lòng trong vẽ nên đường cong tuyệt vời vào đúng góc chữ A, biến pha bay người của Pickford chỉ để tôn thêm vẻ đẹp của bàn thắng.

Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, bởi trong khoảng 20 phút còn lại, dù Everton đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ không thể tạo ra được tình huống nào thực sự ngon ăn. Cơ hội thực sự nhất đến với đội khách ở phút 90+1, song tiền đạo vào sân thay người là Moise Kean lóng ngóng dứt điểm vọt xà ngang từ khoảng cách hơn 5m sau đường căng ngang tới từ Sidibe.

Liverpool 1-0 Everton: Những đứa trẻ của Klopp hiên ngang vào vòng 4 FA Cup
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast