Liverpool giành siêu cúp châu Âu sau loạt luân lưu

Hòa 2-2 sau 120 phút, nhà ĐKVĐ Champions League Liverpool đánh bại nhà ĐKVĐ Europa League Chelsea 5-4 ở loạt luân lưu để nâng cao danh hiệu siêu cúp châu Âu 2019.

Chelsea bước vào trận tranh siêu cúp châu Âu với đội hình chất lượng hơn so với trận thua MU ở giải Ngoại hạng Anh. N"Golo Kante, Giroud, Pulisic đều được ra sân ngay từ đầu.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hai đội tự tin lên bóng và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Salah, Pedro đều đã ở rất gần bàn thắng nhưng đều không thể tận dụng khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Liverpool giành siêu cúp châu Âu sau loạt luân lưu
2 CLB cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn.

Thế trận giằng co được duy trì đến phút 36. Xuất phát từ pha đi bóng của Kante từ giữa sân, Pulisic chọc khe cho Giroud. Tiền đạo người Pháp thoát xuống, tung cú dứt điểm tinh tế vào góc xa đánh bại thủ thành Adrian.

Những phút cuối, mành lưới của Liverpool còn rung lên thêm một lần nhưng bàn thắng không được công nhận do người dứt điểm Pulisic đã việt vị. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về nhà vô địch Europa League.

Bước sang đầu hiệp 2, HLV Klopp tung Roberto Firmino vào sân. Tiền đạo người Brazil sớm ghi dấu với pha chạm bóng tạo điều kiện cho Sadio Mane dứt điểm vào khung thành trống gỡ hòa cho Liverpool ở phút 48.

Tiếp đà hưng phấn, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công. Cơ hội đến với Salah, Van Dijk nhưng bộ đôi này đều không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Kepa. Hòa 1-1 sau 90 phút, 2 đội phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ.

Liverpool giành siêu cúp châu Âu sau loạt luân lưu
Cú đúp của Mane giúp Liverpool giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới.

Kịch tính tiếp tục đến ở hiệp phụ đầu tiên. Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút 95 sau pha lập công của Sadio Mane. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Jorginho đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng cú đá bình tĩnh trên chấm phạt đền.

Ở hiệp phụ thứ 2, Chelsea có nhiều cơ hội hơn nhưng sự xuất sắc của thủ môn Adrian đã ngăn nhà vô địch Europa League vượt lên.

Hòa 2-2 sau 120 phút, 2 CLB phải bước vào loạt luân lưu. Tammy Abraham là cầu thủ đá hỏng ở lượt sút thứ 5 khiến Chelsea để mất danh hiệu siêu cúp châu Âu vào tay đối thủ vùng Merseyside.

Liverpool giành siêu cúp châu Âu sau loạt luân lưu
Đội hình ra sân của 2 CLB.
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast