Liverpool sẽ phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Ngoại hạng Anh?

(Baohatinh.vn) - Với phong độ hủy diệt tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League), việc Liverpool vô địch có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Klopp cũng đứng trước cơ hội phá vỡ hàng loạt kỷ lục của giải đấu.

Đầu tiên là kỷ lục vô địch sớm nhất. Hiện, Man United (mùa giải 2000/2001) và Man City (mùa giải 2017/2018) là 2 đội bóng đang có thành tích vô địch sớm nhất (trước 5 vòng đấu).

Liverpool sẽ phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Ngoại hạng Anh?

Liverpool đang có cơ hội lớn để trở thành đội vô địch sớm nhất.

Mùa này, Liverpool đang có 73 điểm. Man City xếp thứ 2 với 51 điểm. Ngoại hạng Anh chỉ còn 13 vòng nữa, đồng nghĩa chỉ cần “bỏ túi” 21 điểm nữa Liverpool sẽ lên ngôi bất chấp phong độ của Man City.

Như vậy, nếu toàn thắng cả 7 trận sắp tới, Liverpool sẽ vô địch trước 6 vòng đấu, vượt kỷ lục mà 2 đội bóng thành Manchester đang nắm giữ. Việc này nằm trong tầm tay “lữ đoàn đỏ”.

Trong 7 trận này, ngoài Everton (xếp thứ 9) và Man City, các đội còn lại đều nằm ở nửa sau bảng xếp hạng. Trận đấu thứ 7 họ sẽ gặp chính Man City. Việc gần như không còn cơ hội giành cúp, có lẽ Man City sẽ buông Premier League để giành sức cho các mặt trận khác.

Liverpool sẽ phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Ngoại hạng Anh?

Vượt Man City để trở thành đội có nhiều điểm nhất trong 1 mùa giải là mục tiêu trong tầm tay của thầy trò HLV Klopp.

Thậm chí, trong 7 trận tới, Man City có từ 1 trận không thắng trở lên, có thể Liverpool sẽ còn vô địch sớm hơn.

Bên cạnh đó, Liverpool cũng đang hướng tới việc trở thành đội bóng có nhiều điểm nhất trong 1 mùa. Man City đang nắm giữ kỷ lục này ở mùa giải 2017/2018 (100 điểm).

Cách kỷ lục 23 điểm, vì vậy chỉ cần 8 trận thắng trong 13 trận còn lại, Liverpool sẽ giành 101 điểm, phá vỡ kỷ lục của Man City. Đây là mục tiêu nằm trong tầm tay của Liverpool.

Liverpool sẽ phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Ngoại hạng Anh?

Liverpool đang toàn thắng trên sân nhà.

Hiện, Man City đang là đội bóng có nhiều chiến thắng nhất trong 1 mùa (32 trận) ở các mùa giải 2017/2018 và 2018/2019. Liverpool đang có 24 trận thắng, họ cần thắng 9 trận nữa để đạt được cột mốc nêu trên.

Có thể, Liverpool sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất sau khi lên ngôi do còn mặt trận UEFA Champions League rất quan trọng. Tuy nhiên, nhìn màn thể hiện khá tốt của đội hình 2 mà “the Kop” sử dụng tại FA Cup thì khả năng họ đạt được số trận thắng cần thiết cũng rất cao.

Ở mùa giải 2017/2018, Man City lên ngôi và lập nên khoảng cách điểm số giữa đội vô địch và á quân lớn nhất (19 điểm). Đang có 22 điểm nhiều hơn Man City cùng phong độ đang thể hiện của 2 đội, việc thầy trò HLV Klopp phá vỡ kỷ lục này gần như là chắc chắn.

Liverpool sẽ phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Ngoại hạng Anh?

Kỷ lục bất bại tại Premier League mà Arsenal nắm giữ suốt gần 16 có lẽ sắp bị phá vỡ.

Đang có 3 đội bóng nắm giữ kỷ lục về số trận thắng trên sân nhà (18 trận) trong 1 mùa giải là Chelsea (2005/2006), Man United (2010/2011), Man City (2011/2012 và 2018/2019). Với thành tích toàn thắng trên sân nhà kể từ đầu mùa giải, dù thua 1 trong số 6 trận sân nhà còn lại cũng đủ để Liverpool phá vỡ kỷ lục trên.

Các đội bóng còn lại sẽ làm khách trên sân Anfield lần lượt là West Ham, Bournemouth, Crystal Palace, Aston Villa, Burnley, Chelsea. Nhìn vào phong độ của họ ở mùa giải này, việc có đến 2 đội giành điểm trên sân Anfield gần như là “bất khả thi”.

Hiện, Arsenal đang là đội duy nhất nắm giữ thành tích bất bại trong 1 mùa giải (2003/2004). Hiện tại, Liverpool vẫn đang bất bại, và chặng đường còn lại của họ không còn quá cam go.

Liverpool sẽ phá vỡ hàng loạt kỷ lục của Ngoại hạng Anh?

Gần như không thể cản thầy trò Klopp hướng đến các kỷ lục.

Trở ngại lớn nhất của Liverpool trong việc hướng đến mùa giải bất bại có lẽ là Chelsea ở vòng 37, khi lúc đó rất có thể thầy trò Lampard đang căng sức cho cuộc đua top 4. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, khả năng Liverpool vượt qua thử thách này là rất cao.

Cuối cùng là thành tích bất bại tại Giải ngoại hạng Anh. Cho đến nay, Arsenal vẫn đang có chuỗi trận bất bại dài nhất (49 trận, trải qua 2 mùa bóng 2002/2003 và 2003/2004). Với Liverpool, trận thắng 4-0 trước Southampton cuối tuần qua đã là trận bất bại thứ 42 liên tiếp của họ.

Thầy trò Klopp còn 8 trận nữa để phá vỡ kỷ lục mà Arsenal đang nắm giữ trong suốt gần 16 năm. Và trong 8 trận đấu đó, chỉ có Man City là thật sự có khả năng nhưng để kiếm 3 điểm trước Liverpool là điều vô cùng khó.

Thậm chí, nếu quyết tâm, Liverpool còn chiếm lấy vị trí đội bóng bất bại vĩ đại nhất thế giới mà AC Milan đang nắm giữ (58 trận) trong giai đoạn 1991-1993.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast