Liverpool vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Cuối cùng sau rất nhiều năm chờ đợi, Liverpool cũng có được chức vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử sau khi vượt qua Flamengo 1-0 trong 120 phút thi đấu.

Ghi bàn

Liverpool: Firmino (99")

Trước đây, Liverpool từng có 2 lần vào chung kết các giải đấu liên châu lục và trùng hợp thay, họ đều gặp các đại diện của Brazil. Nhưng đó đều là những ký ức buồn với Liverpool khi họ thua 0-3 trước chính Flamengo ở chung kết Inter-Continental Cup 1981 và 0-1 trước Sao Paulo ở FIFA Club World Cup 2005. Chính vì thế, thầy trò Juergen Klopp rất muốn thay đổi lịch sử.

Niềm tin của Liverpool được củng cố khi trung vệ số 1 Virgil van Dijk đã khỏi cúm và trở lại đội hình xuất phát. Có Van Dijk ở phía sau, các mũi nhọn của The Kop tự tin tràn lên phía trước và ngay ở phút thứ 1, Roberto Firmino đã có cơ hội mở tỷ số nhưng cú sút trong vòng cấm của anh lại đi vọt xà ngang.

Liverpool vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Firmino bỏ lỡ cơ hội ngay phút thứ 1

Sau cơ hội của Firmino, đến lượt Naby Keita cũng thử vận may với một cú sút khác nhưng bóng vẫn hướng thẳng lên khán đài thay vì khung thành. Vượt qua sóng gió đầu trận, Flamengo tổ chức lại đội hình và bắt đầu triển khai thế pressing tầm cao gây ra muôn vàn khó khăn cho Liverpool.

Cũng phải nói hàng tiền vệ 3 người gồm Keita, Oxlade-Chamberlain và Jordan Henderson đã chơi rất không tốt và không cung cấp đủ bóng cho những tiền đạo phía trên. Sự ức chế lên cao đến cực điểm và khiến Sadio Mane bộc phát bằng hành động đánh nguội với Rafinha. Rất may mắn là trọng tài chỉ rút thẻ vàng.

Đến đầu hiệp 2, lại là Firmino có cơ hội ghi bàn nhưng một lần nữa cú sút của anh lại đi không chính xác, đập vào cột dọc trước khi bật ra trong sự nuối tiếc của toàn bộ đội Liverpool. Sau pha hãm thành của Bobby, Mohamed Salah cũng được Alexander-Arnold cung cấp cho một đường căng ngang thuận lợi nhưng cú sút 1 chạm bằng chân phải của anh chỉ đưa bóng đi sạt cột dọc.

Liverpool vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Gabigol cũng có cơ hội để ghi bàn

Bên kia chiến tuyến, Gabriel Barbosa hay còn được gọi với cái tên Gabigol là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Flamengo. Chính tiền đạo này có cơ hội mở tỷ số trong hiệp 2 khi tung ra cú sút chìm rất quyết đoán nhưng thủ môn Alisson đã kịp đổ người giải nguy.

Kịch tính của trận đấu đến vào thời gian bù giờ của hiệp 2 khi Mane thoát xuống đối mặt với thủ môn Alves nhưng bị hậu vệ Rafinha cản phá. Ban đầu, trọng tài đã chỉ tay vào chấm penalty nhưng sau khi tham khảo VAR, ông vua áo đen bẻ còi và không cho Liverpool hưởng bất cứ quả phạt nào khiến toàn bộ thành viên của Liverpool chưng hửng vì tưởng như đã tìm ra cơ hội bằng vàng để kết thúc trận đấu.

Liverpool vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Pha bóng gây tranh cãi cuối hiệp 2

Hai đội vì thế phải bước vào 30 phút hiệp phụ để giải quyết thắng thua. Lúc này, phương pháp dùng người Brazil trị người Brazil của Liverpool đã phát huy tác dụng. Nếu như Alisson chơi xuất sắc và cản phá một loạt pha hãm thành của Flamengo thì Firmino tưởng như vô duyên nhưng lại duyên không tưởng.

Liverpool vô địch FIFA Club World Cup lần đầu tiên trong lịch sử

Bàn thắng bằng vàng của Bobby

Phút 99, xuất phát từ đường chuyền phát động sắc lẹm của Henderson, Mane thoát xuống thần tốc trước khi kiến tạo dọn cỗ cho Firmino băng lên, đưa Liverpool vượt lên dẫn 1-0. Ở tình huống này, Firmino còn bình tĩnh đi qua thủ môn trước khi nắn nót dứt điểm ghi bàn thắng quyết định của trận đấu.

Những phút còn lại hai đội thi đấu giằng co và Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0, qua đó lần đầu vô địch FIFA Club World Cup.

Đội hình thi đấu Liverpool: Alisson, van Dijk, Robertson, Gomez, Alexander-Arnold, Henderson, Oxlade-Chamberlain (Lallana 75"), Keita (Milner 100"), Salah (Shaqiri 120"), Firmino (Origi 106"), Mane.

Flamengo: Diego Alves, Filipe Luis, Rafinha, Rodrigo Caio, Pablo Mari, Everton Ribeiro (Diego 82"), Willian Arao (Melendez 120"), De Arrascaeta (Vitinho 77"), Gerson (Lincoln 102"), Bruno Henrique, Gabriel Barbosa.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast