Lộ diện 4 cầu thủ bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Vì những lý do khác nhau, 4 cầu thủ sẽ bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam, không tham dự Asian Cup 2019. Trong đó đáng tiếc nhất là trung vệ Lục Xuân Hưng do chấn thương chỉ cách đây ít ngày.

Lộ diện 4 cầu thủ bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Nhưng trước hết xin được nói về trung vệ Trần Đình Trọng – cầu thủ không có tên trong danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019 dù đây là cầu thủ chơi cực hay tại AFF Cup 2018, đóng góp rất nhiều dấu ấn trong chức vô địch của đội tuyển Việt Nam. Anh bị tái phát chấn thương mẻ xương mu bàn chân và cổ chân trong trận chung kết lượt về AFF Cup gặp Malaysia.

Trọng đã được cho đi khám, chụp phim và HLV Park Hang – seo hai ngày trước vẫn hy vọng Trọng có thể quay lại tuyển Việt Nam đợt này. Tuy nhiên, Trần Đình Trọng cho biết, chấn thương cổ chân của anh không thể kịp hồi phục và hiện anh rất đau nên không thể cùng các đồng đội dự Asian Cup. Anh sẽ sang Hàn Quốc khám trong vài ngày tới và có thể sẽ phẫu thuật nếu bác sỹ Hàn Quốc thấy cần thiết.

Trong bối cảnh này, trung vệ Lục Xuân Hưng có nhiều cơ hội được thử sức, trám vào chỗ của Đình Trọng để lại. Nhưng thật không may cho anh, cách đây 3 ngày, Hưng bất ngờ bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối. Chấn thương khá nặng và tối 25.12, anh đã phải chống nạng ra sân Mỹ Đình xem đội tuyển đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Còn sáng 26.12, Hưng không có mặt ở buổi tập của đội tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng có mặt ở buổi tập sáng nay nhưng cũng chỉ khởi động nhẹ vì đang chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối. Mức độ chấn thương của Hoàng không nặng như Hưng nên HLV Park Hang-seo vẫn để anh trong thành phần đội đi Qatar tập huấn vào ngày 27.12.

Cùng với việc gọi bổ sung Hồ Tấn Tài – đội trưởng đội U.21 Việt Nam vừa giành chức vô địch giải U.21 quốc tế báo Thanh Niên 2018, ban huấn luyện đội tuyển đã cân nhắc và loại 3 cầu thủ trẻ gồm Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu. Đây đều là những cầu thủ có tiềm năng trong tương lai nhưng vào thời điểm này chưa thể cạnh tranh một suất với các đàn anh khác.

Theo kế hoạch, đội Việt Nam sẽ tập huấn tại Qatar trong 8 ngày. Ngày 31.12, đội sẽ đấu giao hữu với Philippines và chốt danh sách cầu thủ dự Asian Cup 2019.

Với trận hòa 1-1 trước CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình vào tối 25.12, thầy trò ông Park Hang –seo đã có trận bất bại thứ 17 liên tiếp kể từ ngày 7.12.2016. Việt Nam đang là đội tuyển quốc gia duy nhất ở thời điểm hiện tại duy trì được mạch bất bại xuyên suốt 2 năm qua và cũng là đội tuyển quốc gia đang có số trận bất bại nhiều nhất trong khoảng thời gian từ 2016 đến hết 2018.

Theo Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast