"Nội soi" 3 đối thủ cùng bảng với Olympic Việt Nam

Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam ở cùng bảng D với Nhật Bản, Nepal và Pakistan. Hãy cùng báo Bóng đá nội soi các đối thủ của thầy trò HLV Park Hang Seo tại bảng đấu này.

“Nội soi” 3 đối thủ cùng bảng với Olympic Việt Nam

OLYMPIC NEPAL KHÔNG QUÁ MẠNH

Cầu thủ đáng chú ý: Tiền đạo Bimal Gharti Magar

Mục tiêu của Olympic Nepal ở ASIAD 2018 là để các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát ở giải đấu mang tầm châu lục, qua đó có thêm kinh nghiệm chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Nam Á vào tháng 3/2019. Bản thân HLV Koji Gyotoku cũng khẳng định: “ASIAD là bước chuẩn bị quan trọng để Nepal hướng đến giải vô địch Nam Á diễn ra ở Bangladesh”.

“Nội soi” 3 đối thủ cùng bảng với Olympic Việt Nam

Cầu thủ đáng chú ý nhất của Olympic Nepal là tiền đạo Bimal Gharti Magar. Anh là cầu thủ trẻ thứ 6 trên thế giới ra mắt ĐTQG khi mới 14 tuổi. Một năm sau, Magar đã có bàn thắng đầu tiên cho ĐT Nepal. Ngoài ra, một cái tên khác cũng nhận được nhiều kỳ vọng là Ananta Tamang. Hậu vệ 20 tuổi này đã thi đấu 14 trận cho ĐT Nepal. Hai năm trước, Tamang cùng U23 Nepal giành HCV của Đại hội Thể thao Nam Á. 3 cầu thủ trên 23 tuổi của đội là Kiran Chemjong (thủ môn kiêm đội trưởng), Rohit Chand (tiền vệ) và Bharat Khawas (tiền đạo).

Sự chuẩn bị của Nepal cho ASIAD 2018 cũng không thật tốt. Cách đây không lâu, Nepal đã để thua 0-4 trước Thái Lan.

Ở ASIAD 2014, Nepal bị loại ngay vòng bảng khi để thua cả 3 trận trước Iraq, Nhật Bản và Kuwait với tổng cộng 13 bàn trắng. Ở giải U23 châu Á 2018, U23 Nepal cũng không qua được vòng loại do cũng thua cả 3 trận trước Uzbekistan, UAE và Lebanon với 9 bàn trắng.

OLYMPIC PAKISTAN LÀ ẨN SỐ

Cầu thủ đáng chú ý: Tiền vệ Saddam Hussain

Tương tự Nepal, đội U23 của Pakistan không thể tham dự VCK U23 châu Á 2018. Vì thế, đây là lần đầu tiên sau 3 năm, Pakistan xuất hiện ở một giải đấu tầm châu lục.

Có một điều đáng chú ý là trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2018, Pakistan đã loại niềm hy vọng số 1 của họ là ngôi sao Kaleemullah Khan vì cho rằng cầu thủ này không có khát khao cống hiến cho ĐTQG. Loại ngôi sao chủ lực, niềm tin của Pakistan được dành cho tiền vệ Saddam Hussain, một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi được sử dụng ở ASIAD 2018, cùng thủ môn Yousuf Butt và tiền vệ Mehmood Khan.

“Nội soi” 3 đối thủ cùng bảng với Olympic Việt Nam

Hussain hiện chơi bóng cho Larnaka Gencler Birligi S.K, CLB của Đảo Síp. Anh là một trong hai cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài (cùng Yousuf Butt) trong lực lượng của Olympic Pakistan. Tính đến hiện tại, tiền vệ 25 tuổi này đã thi đấu 19 trận cho ĐT Pakistan. Ngoài Hussain, Pakistan cũng đặt niềm niềm tin vào HLV Jose Antonio Nogueira, người có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng khác nhau ở châu Á và ở Brazil.

Trước khi đến Indonesia, đội bóng này có chuyến tập huấn dài hạn ở Bahrain. Sau đó, Pakistan thi đấu giao hữu 3 trận với kết quả 1 thắng, 1 hòa và 1 thua với các CLB của Qatar. So với Nepal, Pakistan được đánh giá cao hơn đôi chút, đặc biệt là ở khâu thể lực và sức bền.

OLYMPIC NHẬT BẢN TRẺ NHƯNG RẤT ĐÁNG GỜM

Cầu thủ đáng chú ý: Tiền vệ Miyoshi Koji

Giống như ở VCK U23 châu Á 2018, Olympic Nhật Bản chỉ mang đến giải các cầu thủ U21. Tuy nhiên, ngay cả khi chỉ là U21 thì đội bóng trẻ xứ Phù tang cũng không sử dụng những ngôi sao như Louis Thebault Yamaguchi, Takehiro Tomiyasu, Ritsu Doan hay Takefusa Kubo. Ngược lại, họ trao cơ hội cho 5 cầu thủ đến từ các đội trường Đại học. Gương mặt đáng chú ý nhất của Nhật Bản sẽ là tiền vệ Miyoshi Koji, hiện đầu quân cho CLB Consadole Sapporo của J.League 1.

Dù sử dụng lực lượng không phải mạnh nhất, Olympic Nhật Bản vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi nhất bảng D. Ở giải U23 châu Á 2018, với lực lượng tương tự, Nhật Bản vẫn dễ dàng thắng cả 3 trận vòng bảng để lọt vào tứ kết, trước khi thua Uzbekistan 0-4.

“Nội soi” 3 đối thủ cùng bảng với Olympic Việt Nam

So với các đội bóng khác, Nhật Bản dự giải lần này có sự chuẩn bị khá kỹ và chuyên nghiệp. Nổi bật là vào mùa Hè vừa qua, họ sang Pháp tham dự giải giao hữu quốc tế và gây bất ngờ khi đánh bại U21 Bồ Đào Nha với tỷ số 3-2 và hòa 1-1 trước U23 Canada.

Lối chơi kỹ thuật, bóng ngắn của Nhật Bản luôn gây khó dễ với các đội tuyển của Việt Nam trong quá khứ. Chính vì vậy, ngay cả khi chỉ sử dụng lực lượng U21, Olympic Nhật Bản vẫn được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn so với Olympic Việt Nam.

Theo Bongdaplus.vn

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast