Oman giành vé đi tiếp khiến tuyển Việt Nam phải tiếp tục chờ đợi

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 đã giúp đội tuyển Oman có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8, còn đội tuyển Việt Nam buộc phải chờ đợi kết quả của trận đấu giữa Lebanon - CHDCND Triều Tiên.

Oman giành vé đi tiếp khiến tuyển Việt Nam phải tiếp tục chờ đợi

Bàn thắng ấn định tỷ số lên 3-1 vào những giây cuối cùng của trận đấu đã đưa Oman trở thành đại diện thứ 3 giành tấm vé vớt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trên bảng xếp hạng giành vé vớt hiện tại, Oman vươn lên vị trí thứ 3 với 3 điểm, hiệu số 0, tổng cộng 4 bàn thắng và 6 thẻ vàng, xếp sau Kyrgyzstan vì một chiếc thẻ vàng.

Kết quả hiện tại cũng sẽ khiến đội tuyển Palestine bị loại khỏi giải đấu. Trong khi đó, tấm vé đi tiếp còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của đội tuyển Việt Nam với đội giành chiến thắng trong cặp đấu Lebanon - CHDCND Triều Tiên.

Oman giành vé đi tiếp khiến tuyển Việt Nam phải tiếp tục chờ đợi
Đội tuyển Oman đã giành vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Hiện tại, nhà ĐKVĐ AFF Cup đã rơi xuống vị trí thứ 4 trong nhóm giành quyền vào vòng 1/8 với 3 điểm, hiệu số -1 và ghi được 4 bàn thắng. Đội tuyển Việt Nam giờ chỉ còn hy vọng vào kết quả của trận đấu tranh vị trí thứ 3 ở bảng E.

Về lý thuyết, cả Lebanon và CHDCND Triều Tiên vẫn còn khả năng cạnh tranh tấm vé vớt. Nhưng nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, cả hai đội chắc chắn sẽ bị loại và tuyển Việt Nam đi tiếp.

Trong trường hợp Lebanon thắng CHDCND Triều Tiên với cách biệt từ 3 bàn trở xuống và không ghi quá 3 bàn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ giành tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8.

Tấm vé đi tiếp cũng sẽ trao cho đội tuyển Việt Nam nếu CHDCND Triều Tiên thắng với cách biệt dưới 9 bàn.

Một trường hợp đặc biệt có thể xảy ra, đó là nếu Lebanon thắng với tỷ số 4-1, Việt Nam và Lebanon sẽ so sánh dựa trên tiêu chí điểm phạt. Hiện tại, Lebanon và Việt Nam cùng có 5 thẻ vàng.

Trong trường hợp cá biệt nhất khi Lebanon thắng 4-1 và không nhận thêm thẻ phạt nào, ban tổ chức sẽ phải tiến hành bốc thăm tìm ra đội vào vòng trong giữa Lebanon và Việt Nam.

Oman giành vé đi tiếp khiến tuyển Việt Nam phải tiếp tục chờ đợi
Về lý thuyết, cả Lebanon và CHDCND Triều Tiên vẫn còn cơ hội cạnh tranh với đội tuyển Việt Nam.
Theo Zing

Chủ đề Asian Cup 2019

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast