Sau gần 20 năm, Real sạch bóng chủ nhân Quả bóng vàng

Với việc vừa để siêu sao Cristiano Ronaldo chuyển sang khoác áo Juventus, Real Madrid chuẩn bị bước vào mùa giải mới mà không còn mắt xích nào từng giành Quả bóng vàng. Đây là điều không xảy ra trong suốt gần 20 năm qua.

Sau gần 20 năm, Real sạch bóng chủ nhân Quả bóng vàng

Chính xác là từ mùa giải 2000/01, thời điểm Real bắt đầu gây xôn xao với vụ chuyển nhượng tiền vệ Luis Figo từ đại kình địch Barca, năm nào họ cũng có ít nhất một cầu thủ từng sở hữu Quả bóng vàng trong đội hình, cho tới khi Ronaldo chuyển sang Juventus với giá 100 triệu euro.

Trong số những chủ nhân Quả bóng vàng từng đá cho Real, CR7 tất nhiên là cái tên nổi bật hơn cả. Khi được mua về từ M.U với mức giá kỷ lục 94 triệu euro năm 2009, cầu thủ người Bồ Đào Nha này đã vượt qua Lionel Messi và Fernando Torres để giành Quả bóng vàng 2008.

Trong 5 năm gần đây, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng rực rỡ và làm rạng danh cho Real khi bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của anh thêm 4 Quả bóng vàng nữa. Lúc này, Ronaldo và Messi cùng đang nắm giữ kỷ lục về số lần được nhận giải thưởng cao quý trên (cùng 5 lần).

Vào thời điểm hiện tại, do Ronaldo đã là người của Juve nên trong đội hình của đội chủ sân Bernabeu không còn cầu thủ nào từng được trao Quả bóng vàng. Tuy nhiên, 2 đại diện của họ là tiền vệ Luka Modric và hậu vệ Raphael Varane đang được đánh giá là có cơ hội giành danh hiệu trên vào năm nay.

Sau gần 20 năm, Real sạch bóng chủ nhân Quả bóng vàng

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast